จับทาง CryptoMoney Games : ใกล้ถึงจุดจบของบิทคอยน์ ?

โดย.. นพ. พุฒิพงศ์ ภูมิสุวรรณ

และแล้วบิทคอยน์ก็ร่วงหลุด $4,000 ลงมาอยู่แถวๆ $3,700 (ขณะเขียนบทความ) และหากยังไม่สามารถรีบาวด์กลับไปยืนเหนือ $4,000 ได้ ภายในวันสองวันนี้ ก็คาดหวังได้เลยว่า ราคาบิทคอยน์จะร่วงต่อไปถึงระดับ $3,500 และลงสู่ระดับ $3,000 ในที่สุด ซึ่งคาดว่า จะเป็นแนวรับที่น่าสนใจเข้าลงทุน เพราะน่าจะเป็นจุดที่เกิดการรีบาวด์กลับอย่างรวดเร็ว

และถึงแม้ราคาบิทคอยน์จะร่วงลงอย่างหนัก แต่พบว่า Transaction ผ่านระบบ Lightning Network กลับมีค่าสูงขึ้นเกิดกว่า $2 ล้านเหรียญ ซึ่งเป็นระดับสูงสุดตั้งแต่เริ่มระบบ Lightning Network ถือเป็น scaling solution ที่ประสบความสำเร็จ และทำให้โอกาสของธุรกรรมทางการเงินผ่านบิทคอยน์ในอนาคตเป็นไปได้ดีขึ้น

ส่วนการค้นหาคำว่า ‘Bitcoin’ ในโลก online ในช่วงนี้ กลับมีค่าสูงมากขึ้นอีกครั้ง นอกจากนี้นักวิเคราะห์ และผู้มีอิทธิพลในตลาดเงินดิจิทัล ต่างออกมาสนับสนุนว่า เป็นช่วงเวลาที่น่าเข้าลงทุนแล้ว

สำหรับ Altcoin อื่น ๆ ใน Top 10 อันดับแรก ก็ติดลบหนัก 15-25% ในรอบวัน และกว่า 30-55% ในรอบ 7 วันที่ผ่านมา ในตลาดเมืองไทย ราคาบิทคอย์ เคลื่อนไหวอยู่แถว ๆ 120,000 บาท (ข้อมูลจากเวปเทรด Bx.in.th)

ส่วน Ethereum ราคาลงมาเหลือเพียง 3,500 บาท เท่านั้น สถานการณ์ยังไม่น่าไว้ใจ ถือเงินสดไว้ปลอดภัยสุดครับ

Disclaimer: เนื้อหาในบทความนี้เขียนจากความรู้และประสบการณ์ส่วนตัวของผู้เขียน ไม่ใช่คำแนะนำด้านการเงินหรือการลงทุน และผู้เขียนก็มิได้เป็นผู้แนะนำด้านการเงินการลงทุน ผู้อ่านโปรดใช้วิจารณญาณก่อนตัดสินใจลงทุน