MINT ออกหุ้นกู้ 300 ล้านเหรียญสหรัฐ คืนหนี้เงินกู้ซื้อ NH Hotel

“ไมเนอร์ อินเตอร์เนชั่นแนล” ออกหุ้นกู้มูลค่า 300 ล้านเหรียญสหรัฐ ขายนักลงทุนสถาบันต่างประเทศ จ่ายดอกเบี้ย 4.661% ต่อปี นำเงินชำระเงินกู้ใช้ลงทุน NH Hotel Group S.A.

บริษัท ไมเนอร์ อินเตอร์เนชั่นแนล (MINT) แจ้งว่า บริษัทได้ดำเนินการออกและเสนอขายหุ้นกู้สกุลเงินเหรียญสหรัฐ ประเภทไม่ด้อยสิทธิและมีประกันจำนวน 300 ล้านเหรียญสหรัฐ เสนอขายนักลงทุนสถาบันต่างประเทศ โดยไม่กำหนดอายุหุ้นกู้ ซึ่งวันที่ออกหุ้นกู้ 4 ธ.ค.2561 และวันที่ไถ่ถอนก่อนกำหนดวันแรก 4 ธ.ค.2564 อัตราดอกเบี้ยคงที่ 4.661% ต่อปี ชำระดอกเบี้ย ทุก 6 เดือน ของทุกปีจนถึงวันที่ครบกำหนดไถ่ถอนก่อนกำหนดวันแรก

หุ้นกู้ดังกล่าวมีธนาคารกรุงเทพเป็นผู้ค้ำประกัน และมีอันดับความน่าเชื่อถือของผู้ค้ำประกันระดับ Baa1/BBB+/BBB+ แนวโน้มคงที่โดยบริษัท Moody’s/S&P/Fitch และอันดับความน่าเชื่อถือของหุ้นกู็คาดว่าจะได้รับ Baa2/BBB+ โดยบริษัท Moody’s/Fitch และมี ANZ. HSBC เป็นผู้จัดการจัดจำหน่ายและ Mizuho Securities,Standard Chartered Bank เป็นผู้ร่วมจัดการ

สำหรับวัตถุประสงค์ในการออกหุ้นกู้ บริษัทจะนำเงินชำระเงินกู้ของบริษัทที่เกี่ยวข้องกับการลงทุนในบริษัท NH Hotel Group S.A.