คอลัมน์เสือใหญ่ : ต่างคน-ต่างคิด ( SISB )

โดย …เจ๊รัชดา

www.HoonSmart.com “ เสนอความจริง ทุกการลงทุน” ปีที่ 1 วันที่ 30 พ.ย. 2561

@@@ ดัชนี SET วันที่ 29 พ.ย. 2561 สวิงขึ้น-ลง 15 จุด เช้าไล่-บ่ายทุบ แรงซื้อกองทุน-สถาบัน สู้กับแรงขายต่างชาติ รู้เรื่อง SET ปิดร่วง 4.14 จุด ที่ 1,636.49 จุด มูลค่าซื้อขาย 36,622.06 ล้านบาท

@@@ MTC หล่อเอาการ เข้าคำนวณดัชนี MSCI วันแรก ( 29 พ.ย.) ราคาพุ่ง -วอลุ่มพอง ขึ้นสวนตลาด แถมมีบิ๊กล็อต อีกก้อน 4.5 ล้านหุ้น มูลค่า 220.50 ล้านบาท เฉลี่ย 49 บาท/หุ้น รายการนี้ถามไถ่มาต้นตอขายไม่ใช่เจ้าของ แต่เป็นคนสะสมหุ้นมาแล้วขายตูมยกล็อตทีเดียว

@@@ EIC ดิ้นแก้ปมเครื่องหมาย C ได้ผล จากธุรกิจอีเลคทรอนิคส์ เข้าสู่โหมด อาหาร …อาการเดียวกับ OCEAN เทคโอเวอร์ที่ไม่สำแดงตัว เป็น “อีแอบ” ใจเย็น ไม่โจ๋งครึ่ม ค่อย ๆ แปลงกลายเปลี่ยนธุรกิจสุดท้าย ไม่เหลือธุรกิจเดิมไว้ให้ลำบากใจ …กฎเกณฑ์ยิ่งเข้ม ก็ยิ่งมีคนแหกกฎ เฉกเช่นเดียวกับหลาย ๆ กรณีที่มีการเปลี่ยนผู้ถือหุ้น เปลี่ยนธุรกิจ โดยไม่เข้าเกณฑ์เทนเดอร์ออฟเฟอร์ (รับซื้อหุ้นจากนักลงทุนทั่วไป )

@@@ ส่วนใคร ??? คนใหม่ที่ซื้อ EIC ไป จุ๊ ๆๆ รู้แล้วเหยียบ เป็นคนดังวงการบันเทิง ผนึก วงการธุรกิจ ที่ทำธุรกิจร้านอาหารดังสไตล์ฝรั่ง และทำธุรกิจสัตว์เลี้ยงร่วมกัน

ยิว ฮอค โคว

@@@ ต่างคน-ต่างคิด ต่างมุมมอง กรณี SISB โรงเรียนแรกแห่งประวัติศาสตร์ตลาดหุ้นไทย ที่เข้าซื้อขายวันแรก 29 พ.ย.ที่ผ่านมา ท่ามกลางความขัดแย้งทางความคิด เจ๊ไม่ขอตำหนิความคิดต่าง ไม่ว่าจะคิดด้านไหน-มุมไหน จะเป็นมุมตลาดทุนหรือมุมจริยธรรม สิ่งสำคัญถ้าช่วยยกระดับพัฒนาคุณภาพการศึกษา เพิ่มทางเลือกให้กับผู้ปกครอง ไม่ได้มอมเมา ผิดศีลธรรม รับกันได้

@@@ กระแสต่อต้านที่เกิดขึ้น คงช่วยอะไรไม่ได้แล้ว เพราะทุกอย่างเดินหน้า มาถึงวันที่ SISB เข้าตลาดหุ้น หน้าด่านแรกที่ SISB ก้าวข้ามผ่านมาได้ ตั้งแต่ สช. ( สนง.คณะกรรมการส่งเสริมการศึกษาเอกชน ) ซึ่งเป็นหน่วยงานที่กำกับดูแลการศึกษาโรงเรียนเอกชน มีหนังสือตอบก.ล.ต. ว่าไม่มีข้อห้ามการเข้าตลาดหุ้น เมื่อประตูแรกเปิด ทุกอย่างจึงผ่านมาถึงประตูระดมทุนของตลาดหลักทรัพย์

@@@ ต้องขอชื่นชม สำนักงานก.ล.ต. ที่ออกมาชี้แจง ช่วยคลายความกังวลกับนักลงทุนได้ อย่างน้อย ก็บรรเทาความสับสน ลดความกังวล สร้างความมั่นใจที่จะถือหุ้นลงทุนที่มีรายได้มั่นคง สม่ำเสมอตัวหนึ่ง ก่อนจะเสียหายไปมากกว่านี้

@@@ ปัญหามีไว้ให้แก้ “ยิว ฮอค โคว” ซีอีโอ SISB บอกมั่นใจยืนอยู่บนความถูกต้อง พร้อมปฏิบัติตามกรอบกฎหมายและกติการทุกอย่าง ยืนยันการเข้าการเข้าตลาดทำถูกต้อง เชื่อมั่นปัจจัยพื้นฐานมีความแข็งแกร่ง หลังระดมทุนปลดล็อกภาระหนี้ ลดต้นทุน หเพิ่มศักยภาพโรงเรียน และพัฒนาคุณภาพนักเรียนเทียบเท่ามาตรฐานสากล …ฟังอย่างนี้แล้ว ผู้ถือหุ้นสบายใจก็ลงทุนกันไปยาว ๆ หรือใครที่ยังไม่มั่นใจ รอดูกันไป

@@@ “เจ๊แอน-จักรพงษ์ JKN” ที่เคยสนอก-สนใจ อยากซื้ออยากได้ช่อง “มันนี่ ชาแนล” ณ บัดนี้ เจ๊เปลี่ยนใจไปทำเอง ตลาดหลักทรัพย์-แกรมมี่ เลยต้องปล่อยให้จอดำ ตั้งแต่ 1 ม.ค. 2562 เป็นต้นไป

เจ๊รัชดา เม้าท์มอยซอย 39 รักทุกคน : www.hoonsmart.com สมาร์ททุกการลงทุน