CRD คว้างานใหม่ 274 ล้านดันแบ็คล็อกพันล.หนุนรายได้ปีหน้า

“เชียงใหม่ริมดอย” จ่อเซ็นสัญญา 2 โครงการ ในไตรมาส 4 นี้ มูลค่า 494 ล้าน หลังคว้างานใหม่ 3 โครงการ หนุนงานในมือเกือบ 1 พันล้านบาท รับรู้รายได้ต่อเนื่องปีถึงปี 62 เผยยังมีงานอยู่ระหว่างเจรจาอีกหลายโครงการ พร้อมลุ้นงานก่อสร้างในต่างประเทศคาดสรุปเร็ว ๆ นี้

นายธีรพัฒน์ จิรพิพัฒน์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เชียงใหม่ริมดอย จำกัด (มหาชน) หรือ CRD ผู้ประกอบกอบธุรกิจรับเหมาก่อสร้างอาคารสิ่งปลูกสร้างทั่วไปประเภทต่างๆ และการรับเหมาก่อสร้างงานระบบสาธารณูปโภค เปิดเผยว่า บริษัทฯได้รับงานก่อสร้างใหม่จำนวน 3 โครงการ มีมูลค่าราคารวมภาษีมูลค่าเพิ่มทั้งหมด 274.05 ล้านบาท ได้แก่ โครงการก่อสร้างโรงแรม รติลานนา (ส่วนขยาย) มูลค่าโครงการ 52.06 ล้านบาท โครงการก่อสร้างงานระบบไฟฟ้าและสื่อสาร งานระบบสุขาภิบาล งานระบบปรับอากาศและระบายอากาศโรงเรียนนานาชาติเกรซ (วิทยาเขตใหม่) โรงเรียนนานาชาติเกรซ มูลค่าโครงการ 43.92 ล้านบาท และโครงการก่อสร้างงานอาคารโรงแรม 4 ชั้น จำนวน 4 อาคาร 1 ชั้นใต้ดิน และสระว่ายน้ำ ของ Hotel Forte Co., Ltd. มูลค่าโครงการ 178.07 ล้านบาท โดยทั้งหมดจะทยอยรับรู้รายได้ตั้งแต่ปีนี้ต่อเนื่องจบจบโครงการในปี 2562

ธีรพัฒน์ จิรพิพัฒน์

งานที่ได้รับเพิ่มส่งผลให้ปัจจุบันบริษัทมี Backlog อยู่ที่ประมาณ 993 ล้านบาท แบ่งเป็นงานภาคเอกชน 85% และงานภาครัฐ 15% ซึ่งที่ผ่านมาบริษัทฯมุ่งมั่นที่เข้าประมูลต่างๆ ทั้งงานก่อสร้างอาคารสิ่งปลูกสร้างทั่วไป งานระบบสาธารณูปโภค งานระบบภายในอาคาร งานสถาปัตยกรรม และงานอื่นๆ รวมถึงงานก่อสร้างด้านพลังงานทางเลือกอย่างต่อเนื่อง

ทั้งนี้ บริษัทฯยังเข้าประมูลงานในปี 2561 ตามเป้าหมาย 1,800 – 2,000 ล้านบาท โดยคาดว่าสิ้นปีจะมีงานในมือรอรับรู้รายได้ (Backlog) มากกว่า 1,000 ล้านบาท ขณะที่การดำเนินงานในไตรมาส 4 บริษัทฯยังเชื่อว่าจะสามารถทำผลงานได้ตามแผนงานที่วางไว้ ซึ่งบริษัทยังมีงานที่รอเซ็นสัญญา และอยู่ระหว่างการเจรจาอีกหลายโครงการ โดยเฉพาะอย่างยิ่งงานก่อสร้างในต่างประเทศที่คาดว่าจะได้ข้อสรุปในเร็วๆนี้

“บริษัทยังคงมุ่งมั่นในการทำงานด้วยคุณภาพเพื่อให้ลูกค้าพอใจ ควบคู่ไปการควบคุมต้นทุนที่เหมาะสมและการบริหารจัดการที่ดีเป็นหลักสำคัญที่จะทำให้ธุรกิจรับเหมาก่อสร้างการมีการเติบโตนอกเหนือจากการหาโอกาสในช่องทางหารายได้อื่นๆ และการรับงานก่อสร้างที่มากขึ้น ซึ่งจะทำให้อัตราการเติบโตต่อเนื่องอย่างมั่นคงและต่อเนื่องได้ตามเป้าหมายของบริษัท” นายธีรพัฒน์ กล่าว