VGI ควง MACO ร่วมทุนลูกบจ.สิงคโปร์ บุกธุรกิจสื่ออินโดนีเซีย

วีจีไอฯบินคู่มาสเตอร์แอด ลงขันตั้งบริษัทในสิงคโปร์ ออกไปบุกธุรกิจสื่อโฆษณาในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ร่วมทุนขยายธุรกิจสื่อนอกบ้านอินโดนีเซีย คาดรายได้เริ่มเข้าปีหน้า ราคาหุ้นขยับ 6% สัปดาห์ก่อน

บริษัท วีจีไอ โกลบอล มีเดีย(VGI) เปิดเผยว่า บริษัทร่วมตั้งบริษัทย่อยชื่อ VGI MACO ในประเทศสิงคโปร์ โดยถือหุ้นสัดส่วน 25% และ บริษัท มาสเตอร์ แอด (MACO) ถือ 75% เพื่อลงทุนในธุรกิจสื่อโฆษณาในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ซึ่งเมื่อวันที่ 30 พ.ย. 2561 ที่ผ่านมา VGI MACO ได้ทำสัญญาร่วมทุนกับ Belino Investments เพื่อประกอบธุรกิจสื่อโฆษณานอกบ้าน ระบบการชำระเงินและโปรแกรมด้านงานลูกค้าสัมพันธ์ ในประเทศอินโดนีเซีย ร่วมถือหุ้นสัดส่วน 40% และ 60% คาดว่าจะมีทุนจดทะเบียนไม่เกิน 5 ล้านดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 165.40 ล้านบาท จดทะเบียนแล้วเสร็จในเดือนก.พ.2562

ทั้งนี้ Belino Investments เป็นบริษัทย่อยของ Golden Agri-Resources(GAR) ผู้ประกอบธุรกิจน้ำมันปาล์มแบบครบวงจรและเป็นบริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์สิงคโปร์

ทางด้านราคาหุ้น VGI ปรับตัวขึ้นต่อเนื่องปลายสัปดาห์ที่ผ่านมา ส่งผลให้ราคาหุ้นขยับจาก 7.50 บาท ขึ้นไปปิดที่ 7.95 บาทเมื่อวันที่ 30 พ.ย. เพียง 3 วันราคาปรับตัวขึ้นถึง 6% ท่ามกลางมูลค่าซื้อขายหนาตา