จับทาง CryptoMoney Games : แค่รีบาวด์ช่วงสั้น

โดย…นพ.พุฒิพงศ์ ภูมิสุวรรณ

หลังจากบิทคอยน์หลุดแนวรับสำคัญที่ $4,000 และลงไปทำจุดต่ำสุดที่ $3,497 เมื่อวันอาทิตย์ก่อน จากนั้นสามารถรีบาวด์กลับมายืนเหนือ $4,000 ได้อีกครั้ง และขึ้นถึงจุดสูงสุดที่ $4,381 แต่ยืนอยู่ได้เพียงไม่นานก็ร่วงกลับลงต่ำกว่า $4,000 อีกครั้ง

โดยขณะที่เขียนบทความนี้บิทคอยน์เคลื่อนไหวอยู่แถวๆ $3,990 การที่บิทคอยน์ไม่สามารถยืนเหนือระดับ $4,000 ได้อย่างมั่นคง ทำให้คาดการณ์ได้ว่าราคาบิทคอยน์น่าจะอยู่ในช่วงขาลงต่อไป ถึงแม้นักวิเคราะห์ หรือผู้มีชื่อเสียงในวงการตลาดเงินดิจิทัลจะออกมาสนับสนุนว่านี่คือโอกาสของการเข้าลงทุนก็ตาม

ทั้งนี้ระยะสั้นจุดรับสำคัญคือแถว ๆ $3,500 ซึ่งเป็นจุดที่มีแรงซื้อกลับหลายครั้ง แต่หากยังไม่มีข่าวดีอะไรมาสนับสนุน การร่วงลงสู่ระดับ $3,000 ก็มีความเป็นไปได้สูงเช่นกัน ดังนั้นการถือเงินสดรอดูสถานการณ์จึงน่าจะปลอดภัยกว่า
 

 
ในตลาดเมืองไทย ราคาบิทคอย์ เคลื่อนไหวอยู่ที่ราคาประมาณ 132,500 บาท (ข้อมูลจากเวปเทรด Bx.in.th) และ Ethereum ราคาล่าสุดอยู่ที่ 3,700 บาท มูลค่าการซื้อขายหนาแน่นปานกลาง
 
Disclaimer: เนื้อหาในบทความนี้เขียนจากความรู้และประสบการณ์ส่วนตัวของผู้เขียน ไม่ใช่คำแนะนำด้านการเงินหรือการลงทุน และผู้เขียนก็มิได้เป็นผู้แนะนำด้านการเงินการลงทุน ผู้อ่านโปรดใช้วิจารณญาณก่อนตัดสินใจลงทุน