คอลัมน์เสือใหญ่ : ใคร ??? เอาเงิน “วัดอรุณ”

โดย …. เจ๊รัชดา

www.Hoonsmart.com “ เสนอความจริง ทุกการลงทุน “ ปีที่ 1 วันที่ 11 ธ.ค. 2561

@@@ ตลาดหุ้นไทย 3 วันดี 4 วันสลบ ข่าวร้าย-ข่าวลบ มีมากกว่าตลาดหุ้นไทย ช่วงวันหยุดตลาดหุ้นโลก อาทิ ดาวโจนส์ หรือดัชนีนิเกอิ ของญี่ปุ่น ร่วงไม่มีคิด … เปิดตลาดวันนี้ ( 11 ธ.ค.) มีหรือหุ้นไทย จะไม่หวั่นไหวตาม อยู่ที่ว่า วันนี้ ตลาดเอเซีย ตกหนักแค่ไหน

@@@ ก่อนหยุดยาว 3 วัน SET ปิดร่วง 3.74 จุด ปิดที่ 1,649.99 จุด มูลค่าซื้อขาย 35,022.60 ล้านบาท … ต่างชาติ กลับมาขายอีก 1,159 ล้านบาท สถาบัน-กองทุน ขาย 501 ล้านบาท นักลงทุนรายย่อย-รายใหญ่ ช่วยกันซื้อประคองตลาด 1,539 ล้านบาท

@@@ มหากาพย์วินด์ เอนเนอร์ยี่ โฮลดิ้งส์ ( WEH ) ต้นตอปัญหาทั้งมวลล้วนมาจาก วินด์ เอนเนอร์ยี่ ที่ “ณพ ณรงค์เดช” นำมาสู่ครอบครัวนี้ จึงเกิดคดีฟ้องร้องตามมามากมาย
พี่-น้อง ทะเลาะ ดีสเครดิตกันและกัน

@@@ ปัญหาลามเข้าสู่เคพีเอ็นแลนด์ ( KPNL ) ที่เปลี่ยนถ่ายจากมือ “ณพ” สู่ “กฤษณ์ ณรงค์เดช” พี่ชายคนโต ในยุคปัจจุบัน … 2 ปีก่อน “ณพ” ที่บริหาร KPNL ได้กู้เงินจาก “วัดอรุณ” มูลค่า 50 ล้านบาท โดย “ณพ” นำหุ้น WEH จำนวน 175,500 หุ้น (ใบหุ้นเป็นชื่อแม่บ้าน ) ไปค้ำประกันการกู้เงิน ผ่าน บล.เคทีบี เป็นตัวกลางดำเนินการ ครบกำหนดชำระหนี้ 3 ธ.ค. 2561 ที่ผ่านมา

@@@ ถึงกำหนดชำระ KPNL ไม่จ่ายเงิน ด้วยเหตุอะไรก็แล้วแต่ ในเมื่อ KPNL เป็นนิติบุคคลปล่อยกู้ ก็ต้องจ่ายเงินตามระเบียบ ที่ KPNL ไม่จ่ายก็น่าคิดอยู่ไม่น้อย เพราะอะไร ทำไม ??? ” กฤษณ์ ” ถึงยอมเอาชื่อเสียง เข้าแลก กับการกระทำของน้องชาย น่าคิดใช่มั๊ยฮ่ะ ?????

@@@ “กฤษณ์” พร้อมแล้วที่จะโชว์หลักฐานทั้งหมดเร็ว ๆ นี้ หากไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลง คงได้เห็นหลักฐานกัน

@@@ ใกล้ปิดคอร์ส หุ้นโรงเรียนนานาชาติสิงคโปร์ (SISB ) ที่ลุ้นกันแทบตายว่า ศาลปกครองจะรับคำฟ้องของ “จุติ ไกรฤกษ์” เลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ เป็นคดีหรือไม่ วันที่ 7 ธ.ค.ที่ผ่านมา ถึงแม้ว่ายังไม่มีคำตัดสินถึงที่สุดออกมา แต่สัญญาณที่ออกมาค่อนข้างเป็นประโยชน์ต่อ SISB เช่น ศาลมีคำสั่งไม่คุ้มครองชั่วคราว การที่หุ้นเข้าซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ไปแล้ว คงทำอะไรไม่ได้แล้ว ผลกระทบที่ตามมา เช่น ความมั่นใจในตลาดทุน กระทบไปถึงสำนักงานก.ล.ต.ที่เป็นด่านแรกในการอนุมัติเสนอขายหุ้น และอีกมากมาย

@@@ หรือว่าเกมส์การเคลื่อนไหวต่อต้าน โรงเรียน SISB กำลังจะโอเว่อร์ ในไม่ช้านี้ ดูจากสัญญาณหุ้น SISB ปลายสัปดาห์ที่ผ่านมา วิ่งแรงจ่อ 5 บาท รับสัญญาณบวกไปล่วงหน้าแล้ว

@@@ การย้ายค่ายของ ” เชิดศักดิ์ กู้เกียรตินันท์ ” จากซีอีโอ ไทยฟู้ดส์กรุ๊ป ( TGF ) สู่อ้อมอก “ค่ายซีพี” ในตำแหน่งผู้บริหารซีอีโอ NPPG (เอ็นพีพีจี (ประเทศไทย ) ผู้ผลิตบรรจุภัณฑ์อาหาร และผู้ประกอบการอาหาร ใคร ๆ ก็รู้ NPPG ถูก “กลุ่มซีพี” กลืน ภายใต้การดูแลของ “สุภกิต เจียรวนนท์” ลูกชายคนโตของ “เจ้าสัวธนินทร์” การที่ ” โจ้ – ศุภจักร ไตรรัตโนภาส” มือขวา “สุุภกิต” ลาออก เหตุผลเดียว ไม่ต้องการให้ภาพของกลุ่มซีพี โจ๋งครึ่ม ในมุม NPPG มากนัก จึงได้หลบออกไปให้ “เชิดศักดิ์” เป็นช้างเท้าหน้าใน NPPG แทน

@@@ “เชิดศักดิ์” มือปืนรับจ้างบริหาร ในวัยที่ควรเกษียณอายุ เที่ยว พักผ่อน การออกจาก TFG มาเป็นมือปืนรับจ้างบริหารให้ NPPG ย่อมมีนัยสำคัญไม่ใช่น้อย หรือว่า NPPG คิดการใหญ่กว่าที่เป็นอยู่นี้ อย่างน้อย ๆ ก็กลืนหุ้นทั้งหมดใน NPPG กลายเป็นผู้ถือหุ้นใหญ่เต็มตัวมากกว่าปัจจุบันที่เป็นอยู่ ขึ้นอยู่กับว่า ” เสี่ยป๊อบ – สุรพงษ์ เตรียมชาญชัย” จะขายหุ้นที่เหลือกว่า 13 % ยกให้กลุ่มซีพี หรือไม่ และเมื่อไร

@@@ ทบทวนตัวตน “เชิดศักดิ์” กันลืม จากนักเรียนทุนของการรถไฟแห่งประเทศไทย
, ซีอีโอ ของชินคอร์ปอเรชั่น เป็นกรรมการผู้จัดการ บริษัท ข้ามชาติชื่อดัง เช่น Hewlett Packard , Motorolar ฯลฯ และวนเวียนเป็นผู้บริหารบริษัทจดทะเบียนหลายแห่ง ก่อนจะหายหน้าไปจากวงการตลาดทุนพักใหญ่ กลับมาบริหารใน TFG เกือบ 2 ปีนี้

เจ๊รัชดา เม้าท์มอยซอย 36 รักทุกคน : www.hoonsmart.com สมาร์ททุกการลงทุน