เอเพ็กซ์ฯ เปิดรีสอร์ทหรู “Club Med กระบี่” มูลค่า 3.8 พันล.

เอเพ็กซ์ ดีเวลลอปเมนท์ (APX) เซ็นสัญญา “Club Med ” เปิดรีสอร์ทสุดหรู “Club Med กระบี่” มูลค่าโครงการ 3,800 ล้านบาท พัฒนาแหล่งท่องเที่ยวแห่งใหม่ที่หาดยาว จังหวัดกระบี่ เจาะลูกค้าระดับพรีเมี่ยม ลุยงานก่อสร้างเดือนกันยายนปีนี้ เสร็จปี 2564 ชูจุดเด่นแวดล้อมด้วยธรรมชาติ ติดชายทะเลวิวพาโนรามาใกล้สนามบินเพียง 30 นาที

นายพงษ์พันธ์ สัมภวคุปต์ ประธานกรรมการ บริษัท เอเพ็กซ์ ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด (มหาชน) หรือ APEX เปิดเผยว่า บริษัทฯ ได้เซ็นสัญญากับ “Club Med ” เปิดรีสอร์ทสุดหรูครบวงจร เพื่อขยายฐานลูกค้ากลุ่มท่องเที่ยวและลงทุน ภายใต้แบรนด์ Club Med กระบี่ แห่งแรกที่หาดยาว จังหวัดกระบี่ ซึ่งรีสอร์ทดังกล่าว มีมูลค่าโครงการประมาณ 3,800 ล้านบาท คาดว่าจะเริ่มดำเนินการก่อสร้างได้ในเดือนกันยายน ปี 2561นี้ และมีกำหนดแล้วเสร็จประมาณต้นปี 2564

พงษ์พันธ์ สัมภวคุปต์

“Club Med กระบี่” ประกอบไปด้วย Club Med Premium Resort ในรูปแบบต่างๆจำนวน 300 ห้องพัก และPool Villa Residences จำนวน 50 วิลล่า โดยมีจุดเด่น คือ ตั้งอยู่ติดชายทะเลยาว 300 เมตร บนพื้นที่ดินของโครงการกว่า100 ไร่ มองเห็นหมู่เกาะและทัศนีย์ภาพอันงดงามของอ่าวนางและอ่างไร่เลย์ อยู่ไม่ไกลจากหมู่เกาะ พีพีอันเป็นสถานที่ดำน้ำอันมีชื่อเสียง เหมาะกับการทำกิจกรรมทางน้ำและทางบกหลากหลายรูปแบบ และพรั่งพร้อมไปด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกแก่ผู้เข้าพัก รวมถึงการเดินทางที่สะดวกสบาย ด้วยระยะห่างเพียง 30 นาที จากสนามบินนานาชาติกระบี่

“เนื่องจากApex มีนโยบายหลักที่จะมุ่งพัฒนาธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ที่เกาะติดความเจริญของการท่องเที่ยวไทย จึงได้เสาะแสวงหาแหล่งท่องเที่ยวใหม่ๆ และสำหรับที่จังหวัดกระบี่ ได้พบและสำรวจบริเวณหาดยาวซึ่งอยู่ทางด้านทิศใต้ของสนามบินนานาชาติกระบี่ ด้วยระยะทางเพียง 25กิโลเมตรจากสนามบิน และเดินทางรถยนต์ไม่เกิน 30 นาที พบว่าเป็นบริเวณชายหาดที่สวยงาม และยังไม่มีการพัฒนาใดๆ แต่จะสามารถพัฒนาทั้งบริเวณหาดยาวนี้ ให้เป็นแหล่งท่องเที่ยวแห่งใหม่ของกระบี่ได้ จึงได้ลงทุนซื้อที่ดินในบริเวณดังกล่าวเพื่อเปิดโครงการแรก Club Med Resort &Residences เป็นโครงการจุดพลุและจะมีโครงการประเภทโรงแรม และเรสซิเด้นส์ ต่อเนื่องอีก 3 โครงการในบริเวณหาดยาว มั่นใจว่าหาดยาวนี้จะสร้างชื่อเสียงเป็นแหล่งท่องเที่ยวใหม่ ของเมืองไทยได้เช่นเดียวกับความมีชื่อเสียงและความนิยมบริเวณอ่าวนาง ซึ่งตั้งอยู่ด้านทิศตะวันตกของสนามบินนานาชาติกระบี่” นายพงษ์พันธ์กล่าวในที่สุด

ด้าน Mr. Xavier Desaulles, CEO Ease and South & Pacific, Club Med กล่าวว่า”รู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่มีส่วนร่วมในการผลักดันด้านการท่องเที่ยวที่จังหวัดกระบี่ของไทย ซึ่งมีสถานที่ท่องเที่ยวสวยงามและมีลักษณะเป็นธรรมชาติแวดล้อมด้วยภูเขา น้ำตก เกาะ และแหล่งชมประการังที่สวยงาม แตกต่างจากภูเก็ตหลายประการ ครั้งนี้ถือเป็นการพัฒนารีสอร์ทแห่งใหม่ของ Club Med ในประเทศไทยในรอบ 30 ปี นับตั้งแต่วันเปิดClub Med ที่ภูเก็ต ”