คอลัมน์เสือใหญ่ : ตื่นขาย PTTEP

โดย เจ๊รัชดา

www.Hoonsmart.com “ เสนอความจริง ทุกการลงทุน “ ปีที่ 1 วันที่ 14 ธันวาคม 2561

@@@ หุ้นไทยวันที่ 13 ธ.ค.ที่ผ่านมา สุดสวิง ตลอดทั้งวันเกือบ 30 จุด … เช้าบวกอยู่ดี ๆ ภาคบ่ายร่วงเฉียด 20 จุด รับกันไปเต็ม ๆ จากแรงขายหุ้น PTTEP ลามไปหุ้นใหญ่ทั้งบาง ฉุดตลาดร่วง 19.89 จุด ดัชนีปิดที่ 1,614.99 จุด มูลค่าซื้อขาย 52,506 ล้านบาท

@@@ ต้นเหตุตลาดร่วงหนัก ต้นตอจากกองทุน-สถาบัน นี่เอง ยอดขายโชว์หนักมาก 5,495 ล้านบาท สวนทางกับต่างชาติที่ซื้อแค่หยิบมือ 117 ล้านบาท

@@@ หุ้นพี่เทพ ( PTTEP ) ถูกนำขายออกมา ราคาร่วงเกือบ 10 บาท ตื่นเต้นรับข่าวดีประมูลแหล่งก๊าซบงกช-เอราวัณ ได้แว้บเดียว ทำเสียวทั้งตลาด ….ไม่ตื่นเต้นแล้วยังตื่นตูม เทขายหุ้นออกมา ทำหุ้นใหญ่ตัวอื่นเซ ไปหมด

@@@ ดูเผิน ๆ ชนะประมูลครั้งนี้ น่าจะเป็นผลดีต่อ PTTEP ที่ชนะประมูลด้วยราคาสูงสุด แต่ราคาขายก๊าซ 116 บาท ต่อ ล้านบีทียู เทียบสัญญาเดิมแหล่งเอราวัณ 165 บาท และบงกช 214 บาท ต่อล้านบีทียู สถาบัน-กองทุน มองแล้ว ประมูลของใหม่ ไม่คุ้ม … จ่าย (ประมูล ) แพง ขาย (ก๊าซ) ถูก กำไรหด หรืออาจจะทำฟรี มีปรับประมาณการใหม่ … คิดได้อย่างนี้ ขายสิค่ะ รออะไร

@@@ นกรู้ที่กรูกันเข้าไปเก็บเก็งกำไร PTTEP ก่อนหน้านี้ เพราะคิดแล้วว่า ยังไง ๆ ก็ประมูลได้ ทำกำไรชัวร์ ตอนนี้อาจเปลี่ยนใจ เป็น “ขาดทุน” ขายหมุนเงินออกไปดีกว่า เลยแย่งกันขายแทบไม่ทัน

@@@ หุ้นไซแมท ( SIMAT ) วิ่งรับข่าวดี ไม่พลาดได้งานเน็ตชายขอบ ภาคอีสาน 2.2 พันล้านบาท ตามคาดการณ์จริง ๆ

@@@ เม้าท์กันหึ่ง !!! ด. ไฮโซชื่อดัง ช้อปปิ้งกระเป๋าแบรนด์เนม รวม ๆ แล้ว 100 ล้านบาท ขณะที่คุณสามี มีปัญหาการเงินกับครอบครัว ทำให้หลาย ๆ คน อดคิดไม่ได้ว่า เพราะอะไร ทำไม !!! และว่ากันว่าคนที่อยากได้ธุรกิจพลังงานลม ก็เธอไฮโซคนนี้ ถึงขนาดขนหลุมขนมครกไปแคะถึงแดนน้ำหอม เพราะรู้ว่า “เสี่ยก. ” ช๊อบชอบ เลยขน แล้วก็ไม่พลาด เธอ & สามี ได้สิทธิ์นั้นจริง ๆ

เจ๊รัชดา เม้าท์มอยซอย 36 รักทุกคน : www.hoonsmart.com รํู้ข่าวก่อนใคร