จับทาง CryptoMoney Games : ข่าวร้ายยังไม่หมด

โดย..นพ. พุฒิพงศ์ ภูมิสุวรรณ

ในรอบสัปดาห์ที่ผ่านมา ( 10-15 ธ.ค. 2561 ) หลังจากราคาบิทคอยน์ ลงไปทดสอบ $3,200 ก็มีแรงซื้อกลับ ขึ้นไปถึง $3,600 แต่ไม่สามารถยืนเหนือระดับ $3,500 ได้

ประกอบกับเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา มีข่าวว่า ผลการศึกษาวิจัยจากสถาบัน Blockchain Transparency Institute พบว่า ปริมาณการซื้อขายบิทคอยน์ส่วนใหญ่ เป็น Volume ปลอมที่สร้างขึ้นจาก Market manipulation ในขณะที่การซื้อขายจริง ๆ อาจมีแค่เพียง 1% เท่านั้น

โดยเฉพาะการซื้อขายของบิทคอยน์ที่รายงานใน CoinMarketCap.com ซึ่งเป็นเวปที่ทุกคนเชื่อถือในการรายงาน Market Cap และ Trade Volume ของเงินดิจิทัล ซึ่งอาจทำให้เกิดคำถาม และความกังวลในการกำหนดกฏเกณฑ์ดูแลจาก กลต. สหรัฐ เป็นผลทำให้ราคาบิทคอยน์ ลงสู่ระดับต่ำสุดในรอบ 15 เดือน หรือตั้งแต่ 31 กรกฎาคม 2017 ที่ระดับ $3,142 แต่ก็ยังมีแรงพยุงกลับมาที่ $3,200

คาดว่าสุดท้ายแล้ว บิทคอยน์ก็อาจหลุดแนวรับสำคัญที่ $3,000 และจะไหลลงสู่ $2,500 ต่อไป สถานการณ์แบบนี้ นักลงทุนส่วนใหญ่ถือเงินสดรอ และบางส่วนก็หนีออกจากตลาดเงินดิจิทัลไปแล้วครับ

Disclaimer: เนื้อหาในบทความนี้เขียนจากความรู้และประสบการณ์ส่วนตัวของผู้เขียน ไม่ใช่คำแนะนำด้านการเงินหรือการลงทุน และผู้เขียนก็มิได้เป็นผู้แนะนำด้านการเงินการลงทุน ผู้อ่านโปรดใช้วิจารณญาณก่อนตัดสินใจลงทุน