SPA ลงทุน 125 ล้านซื้อหุ้นธุรกิจบริการทำเล็บ สปามือ-เท้าต่อยอดธุรกิจ

“สยามเวลเนสกรุ๊ป” เข้าซื้อหุ้น CHABA บริการทำเล็บ สปามือ-เท้า สัดส่วน 76% มูลค่ารวม 125 ล้านบาท หวังต่อยอดธุรกิจและขยายฐานลูกค้า

บริษัท สยามเวลเนสกรุ๊ป (SPA) แจ้งว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทเมื่อวันที่ 17 ธ.ค.2561 มีมติอนุมัติการลงทุนในบริษัท ชบา เอลลิแกนซ์ จำกัด (CHABA) ซึ่งประกอบธุรกิจให้บริการทำเล็บ สปามือ-เท้า และต่อขนตา ภายใต้ชื่อ Chaba Nails & Spa โดยจะซื้อหุ้นจำนวน 349.60 ล้านหุ้น มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 100 บาท หรือ 76% ของทุนชำระแล้ว ในราคารวม 125 ล้านบาท ซึ่งคาดว่าจะเข้าทำรายการซื้อขายในวันที่ 1 ม.ค.2562

ทั้งนี้ Chaba Nails & Spa เริ่มก่อตั้งสาขาแรกในปี 2552 (สาขาสยามสแควร์ ซอย 2) และปัจจุบันมี 7 สาขา โดยการลงทุนครั้งนี้บริษัทฯ จะกู้ยืมสถาบันการเงินประมาณ 100 ล้านบาท และส่วนที่เหลือจะใช้เงินทุนหมุนเวียนของบริษัท ซึ่งไม่มีผลกระทบต่อการดำเนินงานหลักของบริษัทอย่างมีสาระสำคัญ

สำหรับประโยชน์ที่คาดว่าจะได้รับจากการลงทุน ถือเป็นธุรกิจที่ต่อยอดจากธุรกิจในปัจจุบัน โดย CHABA มีจำนวนสาขาในปัจจุบัน 7 สาขา และมีแผนร่วมกับบริษัทฯ ที่จะเปิดเพิ่มในปี 2562 อีกประมาณ 3 สาขา รวมทั้งโอนสาขาร้านทำเล็บในปัจจุบันของบริษัทอีก 2 สาขา รวมเป็น 12 สาขา

นอกจากนี้ยังจะทำให้เกิด Synergy ร่วมกันเพราะเป็นธุรกิจที่ต่อยอดและเสริมซึ่งกันและกัน โดยกลุ่มบริษัทจะมีฐานลูกค้าจำนวนมากขึ้น และหลากหลายมากขึ้น กล่าวคือ กลุ่มลูกค้าส่วนใหญ่ของบริษัทจะเป็นลูกค้าต่างชาติ ขณะที่ลูกค้าส่วนใหญ่ของ CHABA จะเป็นลูกค้าคนไทย ทำให้สามารถใช้แผนการตลาดที่จะดึงดูดลูกค้าแต่ละกลุ่มให้มาใช้บริการที่เกี่ยวเนื่องกันได้

บริษัทฯ จะรับรู้รายได้ และกำไรสุทธิเพิ่มขึ้นจากการลงทุนในปี 2562 เป็นต้นไป เนื่องจาก CHABA มีการดำเนินธุรกิจร้านทำเล็บ สปามือ-เท้า และต่อขนตา แล้วจำนวน 7 สาขา โดยบริษัทไม่ต้องเสียเวลาเลือกหาทำเล ช่างทำเล็บและช่างต่อขนตา เพื่อขยายสาขาเอง ขณะที่ CHABA มีขนาดร้านที่ไม่ใหญ่ ทำให้สามารถเพิ่มสาขาได้รวดเร็ว โดยใช้เงินลงทุนต่ำ และมีระยะเวลาคืนทุนเร็ว