“อารักษ์” ซื้อ ECF 7 หมื่นหุ้น วันที่เฉียดฟลอร์สอง

หุ้นอีสต์โคสท์เฟอร์นิเทค เคลื่อนไหวผิดปกติ ทรุดหนัก 2 วันติด “อารักษ์ สุขสวัสดิ์”เข้าไปซื้อแค่ 7 หมื่นหุ้น ใช้เงิน 2.5 แสนบาท วันที่ 17 ธ.ค.วันรุ่งขึ้นดีดขึ้นแรง 10% ตลาดหลักทรัพย์สั่งให้บริษัทชี้แจง ยืนยันไม่มีข่าวอะไร ซื้อเอสเทรค 51% ยังอยู่ในกระบวนการแลกหุ้น

นาย อารักษ์ สุขสวัสดิ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท อีสต์โคสท์เฟอร์นิเทค (ECF)รายงานว่า ได้ซื้อหุ้น ECF จำนวน 7 หมื่นหุ้น ในราคาหุ้นละ 3.58 บาท รวมเป็นเงินทั้งสิ้น 250,600 บาท ในวันที่ 17 ธ.ค.2561 ซึ่งเป็นวันที่ราคาหุ้น ECF ปรับตัวลงแรงติดต่อกันเป็นวันที่สอง ปิดที่ 2.78 บาท หรือทรุดลง 27.23% จากวันแรกราคาดิ่งติดฟลอร์สนิทต่ำสุด 30% ปิดที่ 3.82 บาท

ขณะที่ราคาหุ้นดีดกลับแรงในวันที่ 19 ธ.ค.ที่ผ่านมา พุ่งขึ้นกว่า 10% ปิดที่ 3.06 บาท สวนทางกับตลาดหุ้นที่รูดลงเกือบ 20 จุด โดยนายอารักษ์ ได้ลงนามในจดหมายที่ชี้แจงตลาดหลักทรัพย์ เรื่องสภาพการซื้อขายหุ้นของบริษัทเปลี่ยนแปลงไปอย่างมีนัยสำคัญในช่วงหลายวันที่ผ่านมาว่า บริษัทยังไม่มีข้อมูลหรือพัฒนาการใดๆที่สำคัญที่ยังไม่ได้เปิดเผยในขณะนี้

ในส่วนแผนงานสำคัญของบริษัทฯ ที่ได้เปิดเผยแล้ว และอยู่ระหว่างการดำเนินการในขณะนี้คือ การเตรียมนำเสนอต่อที่ประชุมผู้ถือหุ้น เพื่อพิจารณาอนุมัติให้บริษัทฯ และ/หรือ บริษัทย่อยของบริษัทฯเข้าลงทุนในหุ้น บริษัท เอสเทรค (ประเทศไทย)หรือ S-TREK ในสัดส่วนไม่เกิน 51% ของหุ้นที่จำหน่ายได้แล้วทั้งหมด จากผู้ถือหุ้นเดิม คือ นายจิรศักดิ์ เปรมพจน์วัฒนา โดยวิธีแลกหุ้น รวมถึงการเตรียมรายงานความเห็นอิสระต่อผู้ถือหุ้นเกี่ยวกับการเข้าลงทุนดังกล่าว โดยที่ปรึกษาทางการเงินอิสระ บริษัทหลักทรัพย์ ไอ วี โกลบอล