TQM พร้อมลุยไฟ เข้าเทรด 20 ธ.ค.นี้ ไม่ห่วงตลาดหุ้นผันผวน

TQM พร้อมนำหุ้นเข้าเทรดพรุ่งนี้ (20 ธ.ค.) ไม่หวั่นตลาดหุ้นผันผวน มั่นใจนักลงทุนให้การตอบรับคึกคัก ย้ำหุ้นพื้นฐานแข็งแกร่ง นักลงทุนสถาบันให้ความสนใจ ผู้บริหารยอมติด silent period ไม่ขายใน 6 เดือนแรก

ดร.อัญชลิน พรรณนิภา ประธานบริษัท บริษัท ทีคิวเอ็ม คอร์ปอเรชั่น (TQM) ผู้ให้บริการนายหน้าประกันภัยในประเทศไทย เปิดเผยว่า บริษัทมีความพร้อมนำหุ้นเข้าทำการซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยวันแรกในวันที่ 20 ธันวาคมนี้ โดยเชื่อว่านักลงทุนจะให้ความสนใจและให้การตอบรับที่ดี แม้ว่าภาพรวมการลงทุนในตลาดหุ้นช่วงนี้มีความผันผวน เนื่องจากบริษัทฯ มีความแข็งแกร่งทางธุรกิจ และพร้อมที่จะรุกการให้บริการนายหน้าประกันภัยผ่านระบบออนไลน์อย่างเต็มรูปแบบ ตอกย้ำความเป็นผู้นำในธุรกิจนายหน้าประกันภัยและประกันชีวิตที่จะเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ฯ

ดร. นภัสนันท์ พรรณนิภา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร TQM กล่าวว่า ภาพรวมการดำเนินธุรกิจของ บริษัทฯ แบ่งการให้บริการเป็น 4 ด้าน คือ

(1) ธุรกิจนายหน้าประกันวินาศภัย โดยมีการขายผลิตภัณฑ์ประกันวินาศภัยทั้งสิ้นกว่า 130 ผลิตภัณฑ์ ทั้งในกลุ่มประกันรถยนต์ (Motor) ซึ่งประกอบด้วยกลุ่มประกันภัยรถยนต์ภาคบังคับ (พ.ร.บ.) และภาคสมัครใจ และกลุ่มประกัน Non-Motor ในรูปแบบประกันอัคคีภัย ประกันภัยทางทะเลและขนส่ง และประกันวินาศภัยเบ็ดเตล็ด เป็นต้น

(2) ธุรกิจนายหน้าประกันชีวิต ซึ่งมีการเสนอขายผลิตภัณฑ์ประกันชีวิตทั้งสิ้นกว่า 20 ผลิตภัณฑ์ ที่จะตอบสนองความพึ่งพอใจให้กับลูกค้าอย่างมากที่สุด

(3) ธุรกิจให้บริการด้านเทคโนโลยีสารสนเทศและซอฟต์แวร์ ซึ่งครอบคลุมการให้คำปรึกษาด้านกระบวนการทางธุรกิจ งานวิจัยตลาดดิจิตอล และ

(4) ธุรกิจให้บริการด้านคำแนะนำเกี่ยวกับประกันภัย เพื่อเป็นช่องทางให้กับลูกค้าค้นหาและเปรียบเทียบข้อมูลประกันภัยได้อย่างรวดเร็ว และประหยัดเวลา

นายพิเชษฐ สิทธิอำนวย กรรมการผู้อำนวยการ บริษัทหลักทรัพย์ บัวหลวง จำกัด (มหาชน) ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงินร่วมและผู้จัดการการจัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่าย กล่าว TQM เป็นบริษัทฯ ที่มีศักยภาพและเป็นผู้นำธุรกิจนายหน้าประกันภัย โดยมีผลิตภัณฑ์ประกันภัยที่หลากหลาย และสอดคล้องกับความต้องการของลูกค้า มีเครื่องหมายทางการค้าที่เข็งแกร่ง ช่องทางให้เลือกซื้อผลิตภัณฑ์ประกันภัยที่หลากหลายทั้งออนไลน์และออฟไลน์ และผู้บริโภคสามารถเข้าถึงได้ง่าย จึงเชื่อว่า TQM จะเป็นหุ้นที่มีศักยภาพในระยะยาว และเป็นหนึ่งในหุ้นที่ได้รับความสนใจจากนักลงทุนเป็นอย่างมาก

นางสาวพันทิตา แซ่เอ็ง ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ บริษัทหลักทรัพย์ ธนชาต จำกัด (มหาชน) ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงินร่วมและผู้จัดการการจัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่าย กล่าวว่า บริษัทฯ มั่นใจว่า บมจ.ทีคิวเอ็ม คอร์ปอเรชั่น จะได้รับการตอบรับที่ดีจากผู้ลงทุน เนื่องจากเป็นผู้นำธุรกิจนายหน้าประกันภัยที่มีการเติบโตอย่างต่อเนื่อง อีกทั้งการมีส่วนแบ่งทางการตลาดที่ได้เปรียบคู่แข่ง จึงเป็นโอกาสที่จะสร้างการเติบโตในอนาคตสำหรับนักลงทุนที่สนใจ

การจัดสรรหุ้น IPO ครั้งนี้ จัดสรรให้แก่นักลงทุนสถาบันเป็นจำนวน 50 ล้านหุ้น คิดเป็น 67% ของจำนวนหุ้น IPO ที่เสนอขายทั้งหมด ในส่วนของกรรมการ ผู้บริหาร และ/หรือพนักงานตั้งแต่ระดับ supervisor ขึ้นไปก็ยินยอมที่จะติด lockup (หรือ silent period) เป็นระยะเวลา 6 เดือนนับจากวันที่เข้าเป็นหลักทรัพย์จดทะเบียนใน SET ซึ่งจะช่วยสร้างความเชื่อมั่นให้กับผู้ลงทุน

ปัจจุบัน TQM มีทุนจดทะเบียน 300 ล้านบาท โดยเป็นทุนที่ชำระแล้ว 225 ล้านบาท มูลค่าที่ตราไว้ (พาร์) หุ้นละ 1.0 บาท และเสนอขายหุ้น IPO จำนวน 75 ล้านหุ้น ภายหลังการเสนอขายหุ้นในครั้งนี้ ซึ่งในจำนวนนี้จะจัดสรรให้แก่กรรมการ ผู้บริหาร และ/หรือพนักงานบริษัท และ/หรือบริษัทย่อย (ESOP) จำนวนประมาณ 6.1 ล้านหุ้น หรือคิดเป็น 2.03% ของทุนชำระแล้วภายหลังจำนวนหุ้น IPO ที่เสนอขายทั้งหมด

อ่านประกอบ

TQM อวด 9 เดือนกำไร 276 ล้าน