ผู้ถือหุ้น SISB เฮลั่น !!! ศาลจำหน่ายคดีเป็นคดีแดง

ศาลปกครองจำหน่ายคดีฟ้องโรงเรียนนานาชาติ SISB เข้าตลาดหุ้นแล้ว โดยจำหน่ายเป็นคดีแดงแล้ว เมื่อวันที่ 18 ธ.ค.ที่ผ่านมา เปิดโอกาสให้อุทธรณ์ภายใน 30 วัน นับจากนี้

รายงานข่าวจากตลาดทุน เปิดเผยว่า วันที่ 18 ธ.ค.ที่ผ่านมา ศาลปกครอง ได้จำหน่ายคดีที่นายจุติ ไกรฤกษ์ เลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ ยื่นฟ้องโรงเรียนนานาชาติสิงคโปร์ ( SISB ) เมื่อวันที่ 28 พ.ย. 2561 ขอให้สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ ( ก.ล.ต.) ระงับการขายหุ้นในตลาดหลักทรัพย์ของ SISB โดยจำหน่ายเป็นคดีแดงแล้ว ซึ่งนายจุติ มีสิทธิ์อุทธรณ์ ภายใน 30 วัน นับจากนี้

รายงานข่าวกล่าวว่า สาเหตุการจำหน่ายคดีของศาล มี 2 สาเหตุคือ 1. ศาลไม่รับเป็นคดี หลังจากวันที่ 7 ธ.ค.ที่ผ่านมา ศาลมีคำสั่งไม่คุ้มครองชั่วคราวเนื่องจาก หุ้นถูกอนุญาตให้ทำการซื้อขายไปแล้ว และ 2. ศาลฯ ให้ผู้ฟ้อง ยื่นคำฟ้องมาใหม่ภายในวันที่ 11 ธ.ค. ซึ่งศาล ฯ จะนัดไต่สวนใหม่อีกครั้งว่า จะรับหรือไม่รับ ซึ่งนายจุติ อาจจะไม่มายื่นคำฟ้องใหม่ภายในกำหนด ศาลจึงจำหน่ายคดี

ด้านราคาหุ้น SISB วันที่ 20 ธ.ค.2561 ปรับตัวลงตามภาวะตลาดโดยรวม ปิดที่ 4.16 บาท ลดลง 0.30 บาท หรือ 6.73 % มูลค่าซื้อขาย 37.72 ล้านบาท