DNA ลุยธุรกิจประหยัดพลังงาน มาร์จิ้นสูง

DNA เดินหน้าลุยธุรกิจประหยัดพลังงาน อนาคตเป็นรายหลักใหญ่ เผยทิ้ง เพย์นาว – ไทย คอล เซ็นเตอร์ ฯ เป็นผลดีต่อดีเอ็นเอ หุ้นวิ่งรับเกือบซิลลิ่ง

ราคาหุ้นบริษัท ดีเอ็นเอ 2002 ( DNA ) ปรับตัวขึ้นมายืน 0.34 บาท เกือบชนซิลลิ่ง ก่อนย่อตัวลงปิด 0.32 บาท เพิ่มขึ้น 0.05 บาท หรือ 18.52 % มูลค่าซื้อขาย 8.81 ล้านบาท

แหล่งข่าว DNA กล่าวว่า หุ้น DNA รีบาวด์หลังจากลงหนักติดฟลอร์เมื่อ 2 วันก่อนที่ IFA ออกมาให้ความเห็นการขายบริษัท ดีเอ็นเอ รีเทล ลิ้งค์ ซึ่งทำธุรกิจร้านจำหน่ายมือถือ คิงคอง โฟน์ มูลค่า 168 ล้านบาท ให้กับบริษัท บานาน่า กรุ๊ป และส่วนหนึ่งน่าจะมาจากการยกเลิกการซื้อบริษัท เพย์นาว และบริษัท ไทยคอลเซ็นเตอร์ เซอร์วิส ( TCC ) ทำให้ราคาหุ้นวิ่งขึ้น เพราะเชื่อว่าการยกเลิกซื้อ 2 บริษท เป็นผลดีกับ DNA เนื่องจาก ผู้ขายหุ้น Paynow และ TCC ไม่ดำเนินการตามเงื่อนไข เช่น เอกสารทางบัญชี ตามเงื่อนไขที่กำหนด คณะกรรมการบริษัท จึงให้ยกเลิกการลงทุน 2 บริษัทดังกล่าว

แหล่งข่าวกล่าวอีกว่า การขายกิจการธุรกิจร้านมือถือ คิงคอง โฟนส์ เนื่องจากเป็นธุรกิจแข่งขันดุเดือด มาร์จิ้นน้อย กำไรไม่มาก ใช้เงินทุนสูง จึงขายธุรกิจนี้ออกไปมูลค่า 168 ล้านบาท นำเงินมาขยายธุรกิจประหยัดพลังงาน ซึ่ง DNA เริ่มทำธุรกิจใหม่นี้เมื่อ 6 เดือนที่ผ่านมา เป็นธุรกิจที่มีรายได้ดี มาร์จิ้นสูง ไม่น้อยกว่า 30 % ของรายได้

ลักษณะธุรกิจประหยัดพลังงานนี้ DNA จะเป็นผู้ลงทุนติดตั้งเครื่องประหยัดพลังงาน ซึ่งเป็นเทคโนโลยีจากญี่ปุ่น ติดให้กับโรงงานสีข้าว , โรงพยาบาล, โรงงานอุตสาหกรรม ห้างสรรพสินค้าหรือออฟฟิส สำนักงานเช่า ที่ต้องการประหยัดพลังงาน โดย DNA จะคิดส่วนแบ่ง 50 % ของค่าไฟฟ้าที่ลดลง เป็นรายเดือน นอกจากมาร์จิ้นดีแล้ว ความเสี่ยงต่ำ

” ดีเอ็นเอ รับรู้รายได้ธุรกิจใหม่มาตลอดทาง ตั้งแต่ปี 2562 เป็นต้นไป จะเป็นธุรกิจที่สร้างรายได้หลักใหญ่ยั่งยืนให้กับบริษัท จากนี้ไปการลงทุนธุรกิจใหม่ ๆ บอร์ดไม่ทำอะไรด้วยตัวเอง ยอมเสียเงินจ้างที่ปรึกษาทำดิวดิลิเจ้นท์ ให้ถูกต้องก่อนตัดสินใจใด ๆ ” แหล่งข่าวกล่าว