ลุ้น EARTH เปิดทางรอด 24 ธ.ค.นี้ ผู้ถือหุ้นกู้ไม่เกิน 3 แสนบาท เซ็นรับเช็คแล้ว

“เอ็นเนอร์ยี่ เอิร์ธ” จัดการประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้น 24 ธ.ค.นี้ คาดมีผู้เข้าร่วมประชุมคับคั่ง รอฟังบอร์ดชุดใหม่เสนอแผนการดำเนินงานในอนาคต เอาใจช่วยให้ธุรกิจเดินหน้าต่อไปได้ ส่วนผู้ถือหุ้นกู้รายย่อย ไม่เกิน 3 แสนบาท/ราย เซ็นประนอมหนี้เรียบร้อยแล้ว เช็คขึ้นเงินได้ 25 ก.พ.2562

บริษัท เอ็นเนอร์ยี่ เอิร์ธ (EARTH)จัดการประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้นคร้ังที่1/2561 ในวันที่ 24 ธันวาคม 2561 เวลา 13:30 น. ณ โรงแรมแลนด์มาร์ค สุขุมวิท เพื่อพิจารณาวาระสำคัญ รับทราบคำสั่งศาลล้มละลายกลางให้บริษัทออกจากแผนฟื้นฟูกิจการ และรับทราบแผนการดำเนินการในอนาคต คาดว่าจะมีผู้ถือหุ้นจำนวนมากเข้าร่วมประชุ เพื่อต้องการทราบว่าคณะกรรมการและผู้บริหารชุดใหม่ จะเดินหน้าธุรกิจอย่างไร โดยต้องการเห็นให้บริษัทดำเนินงานต่อไปได้ เพื่อประโยชน์ของทุกฝ่าย

ก่อนหน้านี้ คณะกรรมการบริษัทฯได้มีมติเชิญนายนพรัตน์ อาจคงหาญ ซึ่งธนาคารกรุงไทยเคยเสนอให้เป็นผู้บริหารแผนมาเป็นประธานกรรมการบริหารและกรรมการผู้จัดการ พร้อมเชิญธนาคารกรุงไทยและธนาคารกสิกรไทยส่งตัวแทนร่วมเป็นกรรมการของบริษัท เพื่อให้บริษัทฯ สามารถดำเนินการต่อด้วยความโปร่งใส และเพิ่มความน่าเชื่อถือจากเจ้าหนี้

ทางด้านผู้ถือหุ้นกู้ บริษัท เอ็นเนอร์ยี่ เอิร์ธ เปิดเผยว่า ผู้ถือหุ้นกู้รายย่อยที่บริษัทเคยมีมติที่จะช่วยเหลือ สำหรับผู้ที่ลงทุนไม่เกิน 3 แสนบาทต่อรายนั้น เจ้าหนี้กลุ่มนี้ได้เซ็นสัญญาประนอมหนี้กับบริษัทเรียบร้อยแล้ว พร้อมรับเช็ค ที่จะสามารถขึ้นเงินได้ในวันที่ 25 ก.พ. 2562 และมีกระแสข่าวว่าบริษัทจะให้ความช่วยเหลือเพิ่มเติม สำหรับผู้ถือหุ้นกู้ที่มีอายุ 60 ปีขึ้นไป แต่ไม่ทราบว่าเป็นไปได้มากน้อยเพียงใด

ส่วนกรณีที่มีตัวแทนผู้ถือหุ้นกู้ EARTH เข้าพบผู้บริหารธนาคารกรุงไทย ในฐานะผู้จัดการการจัดจำหน่ายหุ้นกู้ บริษัท เอ็นเนอร์ยี่ เอิร์ธ เพื่อให้รับผิดชอบกับความเสียหายที่เกิดขึ้น จากการพิจารณาข้อมูลไม่ครบถ้วน
ทางผู้บริหารธนาคารกรุงไทยรับปากว่าจะช่วยดูแลแก้ไขปัญหาให้ดีที่สุด