GULF เพิ่มสัดส่วนลงทุนโซลาร์ TTCIZ-02 เวียดนามจาก 49% เป็น 90%

“กัลฟ์ เอ็นเนอร์จี ดีเวลลอปเมนท์” ดันบริษัทย่อยซื้อหุ้นผู้ดำเนินโครงการโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ TTCIZ-02 กำลังผลิต 50 เมกะวัตต์ ในประเทศเวียดนามเพิ่ม จาก 49% เป็น 90% คาดโอนหุ้นจบภายในไตรมาส 1/62 เริ่มจำหน่ายไฟเชิงพาณิชย์เดือนพ.ค.62

บริษัท กัลฟ์ เอ็นเนอร์จี ดีเวลลอปเมนท์ (GULF) แจ้งว่า เมื่อวันที่ 21 ธ.ค.2561 Gulf International Holding Pte Ltd. ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของบริษัทฯ ได้เข้าลงนามในสัญญาซื้อขายหุ้นและสัญญาผู้ถือหุ้นกับ Thanh Thanh Cong Industrial Zone Joint Stock Company (TTCIZ) ซึ่งเป็นบริษัทย่อยภายใต้ Thanh Thanh Cong Group (TTC Group) เพื่อเพิ่มสัดส่วนการลงทุนใน TTC Energy Development Investment Joint Stock Company ซึ่งเป็นผู้ดำเนินโครงการโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ TTCIZ-02 ในประเทศเวียดนาม จาก 49% เป็น 90%

ทั้งนี้ รายการดังกล่าวเกิดจากการเจรจาครั้งใหม่ระหว่างผู้ถือหุ้นภายหลังจากที่บริษัทฯ ได้ศึกษาเพิ่มเติมและพิจารณาแล้วเห็นว่าโครงการดังกล่าวมีผลตอบแทนที่ดีและสามารถจัดโครงสร้างทางการเงินได้อย่างเหมาะสมตามนโยบายการลงทุนในต่างประเทศของบริษัทฯ โดยบริษัทฯ คาดว่าจะสามารถดำเนินการโอนหุ้นได้ภายในไตรมาส 1 ปี 2562 หลังจากได้รับอนุมัติจากหน่วยงานภาครัฐที่เกี่ยวข้อง

โครงการ TTCIZ-02 ตั้งอยู่อำเภอ Trang Bang จังหวัด Tay Ninh ประเทศเวียดนาม มีกำลังการผลิตไฟฟ้าติดตั้งประมาณ 50.0 เมกะวัตต์ และมีมูลค่าของโครงการทั้งหมดประมาณ 53.4 ล้านเหรียญสหรัฐฯ ปัจจุบันบริษัทฯ อยู่ระหว่างการก่อสร้างโครงการ TTCIZ-02 และคาดว่าจะเปิดดำเนินการเชิงพาณิชย์ได้ในเดือนพ.ค.2562