EARTH ยื่นเทรดหุ้นไตรมาส 3/62 ลั่นแข็งแรง เสนอ 3 แผนธุรกิจ

“สาวิน จินดากุล” เอ็มดี EARTH คนใหม่ ลั่นยื่นตลาดปลด SP ไตรมาส 3/2562 กิจการรอดแน่ เสนอแผนธุรกิจ สั้น กลาง ยาว “ขจรพงศ์ ดำดี”รวบรวมข้อมูลต่อสู้คดีอินไซด์ฯ ยันถูกบังคับขายหุ้น เผยกลุ่มคนที่มีอำนาจต้องการฮุบกิจการเอิร์ธ

บริษัท เอ็นเนอร์ยี่ เอิร์ธ (EARTH) จัดการประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้น ในช่วงบ่ายของวันที่ 24 ธ.ค. 2561 ที่ โรงแรมเดอะ แลนด์มาร์ค โดยมีนาย วิเชฎฐ์ เทียนทอง เป็นประธานที่ประชุม สรุปมีผู้ถือหุ้นมาประชุมด้วยตนเองและมอบฉันทะรวม 391 ราย คิดเป็น 42.32% ของผู้ถือหุ้น จำนวนหุ้น 3,536.60 ล้านหุ้น

นายสาวิน จินดากุล ประธานกรรมการบริหารและกรรมการผู้จัดการ EARTH คนใหม่ กล่าวถึงแผนการดำเนินงานว่าบริษัทจะยื่นเรื่องขอปลดเครื่องหมาย SP ซื้อขายหุ้นภายใน ไตรมาส 3/2562 เนื่องจากงบไตรมาส 2 ขณะนี้ส่วนผู้ถือหุ้นเป็นบวก แผนชำระหนี้ชัดเจน ส่งงบภายในกำหนดระยะเวลา 2 ไตรมาสติดต่อกันตามเกณฑ์ตลาดหลักทรัพย์ คาดเดือนพ.ค.-มิ.ย2562 ส่งงบได้ รวมทั้งดูแลผู้ถือวอร์แรนต์ 4 ( EARTH-W 4 ) ที่จะหมดอายุวันที่ 15 ก.ย. 2562

สำหรับแผนธุรกิจ นายสาวินกล่าวว่า แผนระยะสั้น บริษัทจะทวงคืนส่วนแบ่งตลาดการจำหน่ายถ่านหินอันดับ 1 ของเมืองไทยคืนมา 3 ล้านตันต่อปี หรือ 3 แสนตัน/เดือน , เพิ่มยอดขายและกำไร มุ่งเน้นการขายให้จีน ซึ่งมีความต้องการถ่านหิน 4,000 ตัน/ปี แต่ EARTH ขายไม่ถึง 10 ล้านตัน ขณะนี้เริ่มติดต่อลูกค้า

สำหรับแผนระยะกลาง การนำบริษัทย่อย GECL เข้าตลาดหุ้นฮ่องกง , การทวงคืนฐานลูกค้า 7 ประเทศคืน และเจรจาหาพันธมิตร เพื่อขุดเจาะเหมืองในอินโดนีเซีย

ส่วนแผนระยะยาว นำบริษัท EEHK เข้าตลาดหุ้นฮ่องกงและหาพันธมิตร หรือหุ้นส่วนกับโรงไฟฟ้าถ่านหิน นอกจากนี้หาคู่ค้าหรือพันธมิตรทางธุรกิจ ระดมทุน เช่น ออกวอร์แรนต์ เพิ่มทุนให้ผู้ถือหุ้นเดิม หรือขายให้นักลงทุนเฉพาะเจาะจง(พีพี) หรือออกหุ้นกู้ รวมทั้งกู้เงินจากสถาบันการเงิน และไม่ใช่สถาบันการเงิน

ทางด้านนายขจรพงศ์ คำดี อดีดผู้บริหาร EARTH กล่าวว่า ตนและผู้บริหาร อยู่ระหว่างรวบรวมข้อมูล เพื่อต่อสู้คดีใช้ข้อมูลภายในขายหุ้น(อินไซด์เดอร์) ซึ่งความจริงเป็นการถูกโบรกเกอร์บังคับขาย

นายขจรพงศ์ เชื่อว่ามีกลุ่มคนบางกลุ่มที่มีอำนาจ ต้องการธุรกิจของ EARTH จึงขอให้ผู้ถือหุ้นช่วยกันกอบกู้ EARTH ซึ่งขณะนี้เอิร์ธ ยังแข็งแรง พนักงาน ผู้บริหาร ยังยืนยันต่อสู้ให้หุ้น EARTH กลับมาเทรดได้ จะพิจารณาจ่ายเงินปันผลจากกำไรสะสม ซึ่งบริษัทยังมีกำไรสะสม

นายขจรพงศ์ กล่าวว่า ปัจจุบัน earth มีทรัพย์สิน 3.2 หมื่นล้านบาท แบ่งเป็นเหมืองถ่านหิน 3 เหมือง มูลค่า 3 หมื่นล้าน และเงินสดในจีน 1 พันล้าน ในไทย 1 พันล้าน ซึ่งจะใช้เงินที่มีทำยอดขายรวม 1 หมื่นล้านบาท โดยทำยอดขายในจีน 6 พันล้านบาทและไทย 4 พันล้านบาท นอกจากนี้จะขอซัพพลายเออร์ ขยายเครดิตออกไป 1-2 เดือน และช่วยเหลือให้หุ้นกลับมาซื้อขายภายในไตรมาส 3/2562 และออกวอแรนต์ให้ผู้ถือหุ้น โดยไม่เลือกการเพิ่มทุนราคาต่ำขาย pp ให้กลุ่มใดกลุ่มหนึ่งแน่นอน รวมทั้งหาแหล่งเงินกู้ทั้งเพิ่มเติมทั้งในและนอกประเทศ

อ่านประกอบ

ผู้ถือหุ้นแห่ฟังแผนฟื้นฟู EARTH