TMBAM ภายใต้ “อีสท์ สปริง” จ่อเปิดตัวกองใหม่ลงทุนอสังหาฯ เอเชียแปซิฟิก

บลจ.ทหารไทย ภายใต้ผู้ถือหุ้นใหม่ “อีสท์ สปริง” บริษัทจัดการชั้นนำในเอเชีย เตรียมเปิดตัวกองทุนใหม่ “ทีเอ็มบี อีสท์สปริง Asia Pacific Property Flexible” ลงทุนอสังหาริมทรัพย์ในเอเชีย แปซิฟิก IPO ตั้งแต่ 21-29 ม.ค.นี้

บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน (บลจ.) ทหารไทย (TMBAM) เตรียมเปิดตัวกองทุนเปิดทีเอ็มบี อีสท์สปริง Asia Pacific Property Flexible มูลค่าโครงการ 10,000 ล้านบาท เสนอขายครั้งแรก (IPO) วันที่ 21-29 ม.ค.2562 ลงทุนขั้นต่ำในครั้งแรก 1,000 บาท โดยมีนโยบายลงทุนในหลักทรัพย์หรือตราสารที่อยู่ในหมวดอุตสาหกรรมอสังหาริมทรัพย์ (Propperty Sector) ที่จดทะเบียนในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก ซึ่งเงินลงทุนในต่างประเทศโดยเฉลี่ยในรอบปีบัญชีไม่น้อยกว่า 80% ของมูลค่าทรัพย์สินสุทธิของกองทุน โดยมีการป้องกันความเสี่ยงจากอัตราแลกเปลี่ยนตามดุลพินิจของผู้จัดการกองทุน

กองทุนดังกล่าวเป็นทางเลือกสำหรับผู้ลงทุนที่ต้องการลงทุนในทรัพย์สินประเภทอสังหาริมทรัพย์ที่ต้องการโอกาสรับผลตอบแทนจากการลงทุนในหน่วยลงทุนของกองทุนรวมอสังหาริมทรัพย์และหรือหนวยทรัสต์ของทรัสต์เพื่อการลงทุนในอสังหาริมทรัพย์และหรือตราสารของกองทุนอสังหาริมทรัพย์และ Exchange Traded ที่เน้นลงทุนในตราสารของกองทุนอสังหาริมทรัพย์ (REITs ETF) รวมถึงหุ้นของบริษัทจดทะเบียนที่อยู่ภายใต้หมวดอุตสาหกรรมอสังหาริมทรัพย์ ในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก เช่น ประเทศสิงคโปร์ ออสเตรเลีย ฮ่องกง ญี่ปุ่น เป็นต้น

สำหรับกลยุทธ์ในการบริหารจัดการลงทุนเชิงรุกและกองทุนมีนโยบายการจ่ายเงินปันผลของกองทุนกำหนดไม่เกินปีละ 4 ครั้ง

ทั้งนี้ อีสท์สปริง อินเวสท์เมนทส์ (Eastspring) บริษัทจัดการลงทุนในภูมิภาคเอเชียของกลุ่มบริษัทพรูเด็นเชียล (Prudential) เข้าซื้อหุ้นส่วนใหญ่ของบลจ.ทหารไทย สัดส่วน 65% จากธนาคารทหารไทย (TMB) ในช่วงเดือนก.ค.2561 ที่ผ่านมาและจะซื้อหุ้นส่วนที่เหลือทั้งหมดต่อไป