“นิตยา สงวนพานิช” นำทีมพี่น้องลงขัน เก็บหุ้น UNIQ ราคาถูก ขยับถือหุ้นใหญ่

“นิตยา สงวนพานิช” รายงานสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.)ว่า วันที่ 25 ธันวาคม 2561 ที่ผ่านมา ได้หุ้นบริษัท ยูนิค เอ็นจิเนียริ่ง แอนด์ คอนสตรัคชั่น (UNIQ) มาจำนวน 1.85% ส่งผลให้มีหุ้นทั้งหมด 6.64% ผงาดขึ้นมาเป็นผู้ถือหุ้นใหญ่อันดับที่ 3 ของ UNIQ

“นิตยา สงวนพานิช” อายุ 56 ปี ไม่ได้เป็นนักลงทุนรายใหญ่ในตลาดหุ้น เป็นเพียงเจ้าของร้านขายทองในอ.เมือง จ.สุพรรณบุรี ให้เหตุผลในการตัดสินใจเข้ามาลงทุนในหุ้น UNIQ มากขนาดนี้ เกิดจาก พี่ๆ น้องๆ 3-4 คน ลงทุนรวมกัน เมื่อต่างคนต่างศึกษาข้อมูลแล้วเห็นตรงกันว่า หุ้น UNIQ ถูก เมื่อปลายปี 2561 ราคาลงมาเยอะ ไม่ถึง 10 บาท ก่อนหน้านี้ สูงกว่า 10 บาท ก็ซื้อ


ขณะที่บริษัทยังมีอนาคตที่ดี โอกาสได้งานประมูลจำนวนมาก ทั้งงานก่อสร้างภาครัฐ และงานสร้างรถไฟฟ้าอีกหลายเส้นทาง โดยเฉพาะหลังการเลือกตั้ง รัฐบาลน่าจะมีการลงทุนโครงการขนาดใหญ่เกิดขึ้นตามมาจำนวนมาก

นอกจากนี้ยังเชื่อใจในตัวผู้บริหารด้วย หลังจากที่มีโอกาสพบปะไม่บ่อยครั้ง จึงตัดสินใจซื้อหุ้นล็อตใหญ่ และจะซื้อเพิ่ม หากมีใครต้องการขายหุ้นล็อตใหญ่ออกมาอีก ติดต่อได้ที่บริษัทหลักทรัพย์ ภัทร แต่ไม่มีเป้าหมายว่าต้องการหุ้นทั้งหมดเท่าไร และไม่เลือกเก็บหุ้นในกระดาน

“นิตยา”มีเป้าหมายของการซื้อหุ้น UNIQ ครั้งนี้ เพื่อต้องการทำกำไรเท่านั้น เมื่อราคาขึ้นมาถึงระดับที่พอใจ ก็จะขายออกไป และรอโอกาสซื้อเข้ามาลงทุนรอบใหม่

” ที่ร้าน ค้าขายไม่ดี เดี๋ยวนี้คนต่างจังหวัดไม่ได้ซื้อทองเพื่อสวมใส่แล้ว เป็นการซื้อทองแท่งเพื่อเก็งกำไร ก็เลยเอาเงินมาลงทุนในตลาดหุ้นดีกว่า”

ที่ผ่านมา มีการซื้อๆ ขายๆ หุ้น UNIQ เพียงตัวเดียว ทำกำไรเป็นรอบๆ ไม่เหมือนน้องๆ ที่ลงทุนซื้อขายหุ้นหลายตัว

ทั้งนี้ หากคำนวณหุ้นที่ถือในนาม”นิตยา”ทั้งหมด 6.64% คิดเป็นจำนวน 71.77 ล้านหุ้น ในราคาหุ้นละ 10 บาท ใช้เงินลงทุนทั้งหมด 717.70 ล้านบาท ซึ่งในความเป็นจริงจะต้องใช้เงินลงทุนสูงกว่านี้ เมื่อพิจารณาจากรายงานก.ล.ต.ว่า ราคาได้มาสูงสุดอยู่ที่ 13.80 บาทเมื่อเดือนต.ค.2561 ที่ผ่านมา