คอลัมน์เสือใหญ่ : ตื่นเกินเหตุ

โดย เจ๊รัชดา

www.HoonSmart.com “ เสนอความจริง ทุกการลงทุน” ปีที่ 1 วันที่ 10 ม.ค. 2562

@@@ SET บวกอยู่ดี ๆ กว่า 15 จุด หัวคะม่ำลงมาร่วง 6 จุด ออกจากโรงพยาบาลแทบไม่ทัน ยิ่งกว่าหนีพายุปาบึก ซะอีก … ข่าว ยา-เวชภัณฑ์ ถูกขึ้นบัญชีเป็นสินค้าควบคุม ไม่ทันสืบสาวราวเรื่อง ตื่นตกใจขายหุ้นรพ.ทิ้งลงมา ฉุดดัชนีร่วงปิด 1,590.50 จุด ร่วง 3.50 จุด มูลค่าซื้อขาย 46,576.27 ล้านบาท

@@@ ต่างชาติขายอีก 640 ล้านบาท สถาบัน-กองทุน ซื้อ 479 ล้านบาท ได้รายย่อยช่วยซื้อ 919 ล้านบาท

@@@ เจ๊ว่าผลกระทบคุมราคายา-เวชภัณฑ์นี้ ไม่ได้มากกว่าที่กลัวกัน ทำให้รายได้รพ. ลดฮวบฮาบ “ชาร์ตค่ายา” คนไข้แบบเว่อร์ ๆ ไม่ได้ แต่ รพ. ยังมีช่องทาง “ชาร์ตเพิ่มส่วนอื่นอีกเยอะ ไม่ต้องห่วง …ร่วงลงมาหนัก ๆ สิดีเป็นโอกาสให้เก็บของจากฟาร์มหมู

นพพร ศุภพิพัฒน์

@@@ “เสี่ยยักษ์-วิชัย วัชรพงศ์” เปลี่ยนไป วิถึชีวิตจากนักลงทุนจอตู้ สู่เจ้าของธุรกิจ ตู้ทำเงินเติมสบายพลัส” สบายแค่ไหน ถามเสี่ยยักษ์ดู ไม่ต้องเฝ้าจอตู้เก็งกำไรหุ้น ชีวิตวันนี้สุขไปวัน ๆ กับการดูแลรักษาสุขภาพ ปั่นจักรยาน เข้าฟิสเนส พูดจริง-ทำจริง ชีวิตเสี่ยยักษ์ดี๊ดี และดีมากขึ้นไตรมาส 3 ปีนี้ที่บริษัท “สบาย เทคโนโลยี” ที่เสี่ยยักษ์และพันธมิตร ถือหุ้นใหญ่ เข้าตลาดหุ้น SET

@@@ AJA สู้ขึ้นมาซิลลิ่งเป็นวันแรก 0.18 บาท หลังจากโดนข่าวกล่าวโทษผู้บริหาร เอาจริง ๆ ธุรกิจไม่ได้มีอะไรเสียหายปกติดี รถไฟฟ้า BYD จากจีน ขายทำแท็กซี่ไปกว่า 100 คัน , โลจิสติกส์ -ตัวแทนขายสินค้าร่วมกับอาลีบาบา ก็ทำอยู่ ที่ลงแรง-ลงเว่อร์ จากข่าวเท่านั้น …สติมา สตางค์เพิ่ม

@@@ ตลาด IPO วายแค่ไหน ก็มีหลายบริษัทท้าทายพร้อมลุยไฟ ปัญหาการตั้งราคาแพงเว่อวัง คงต้องพิจารณาราคากันใหม่ ให้ส่วนลดกับคนซื้อมากขึ้น บริษัท-โบรกเกอร์-ที่ปรึกษาการเงินที่เคยรับกันเยอะ ๆ รับให้น้อยลง

@@@ เจ๊รัชดา ขอแสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้งกับ “นพพร ศุภพิพัฒน์” ที่สูญเสียทุกอย่างในเมืองไทย และล่าสุดยังสูญเสียคุณแม่อีกด้วย

่เจ๊รัชดา เม้าท์มอยซอย 36 รักนะจุ๊บ ๆ : www.hoonsmart.com รู้ข่าวก่อนใคร