AJA ซิลลิ่ง 2 วันติด แม่ทัพใหม่มั่นใจพื้นฐานปึ๊กเดินหน้าธุรกิจ-ขยับโลจิสติกส์

นักลงทุนเก็งกำไร AJA ซิลลิ่งเป็นวันที่สอง ด้าน “วัชรินทร์ ดวงดารา” แม่ทัพคนใหม่ AJA ประกาศเดินหน้าลุยธุรกิจ เชื่อมั่นปัจจัยพื้นฐานบริษัทฯ เข้มแข็ง ธุรกิจยังมีอนาคต ขยายไลน์ธุรกิจโลจิสติกส์ จ่อเปิดตัว “เบสท์ เอ็กซ์-เพรส” ขนส่งพัสดุด่วน 11 ม.ค.นี้ ด้านธุรกิจยนต์ไฟฟ้าเดินหน้าตามแผน เตรียมส่งมอบรยนต์ไฟฟ้าครบ 1,000 คันในปีนี้

ความเคลื่อนไหวหุ้นของบริษัท เอเจ แอดวานซ์ เทคโนโลยี (AJA) วันที่ 10 ม.ค.นี้ ปรับตัวซิลลิ่งต่อเนื่องจากเมื่อวานนี้ ตั้งแต่เวลา 10.20 น. ก่อนแกว่งลงและดีดขึ้นไปใหม่ ราคาปิดที่ 0.23 บาท เพิ่มขึ้น 0.05 บาท หรือ 27.78 % มูลค่าซื้อขาย 23.79 ล้านบาท นับเป็นการซิลลิ่งติดต่อกันเป็นวันที่ 2

นายวัชรินทร์ ดวงดารา ประธานกรรมการบริษัทและรักษาการประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เอเจ แอดวานซ์ เทคโนโลยี (AJA) เปิดเผยว่า หลังจากเข้ามารับตำแหน่ง พร้อมที่จะเดินหน้าตามแผนกลยุทธ์การดำเนินธุรกิจที่วางไว้และยืนยันที่จะทำหน้าที่ด้วยความซื่อสัตย์สุจริต ซึ่งส่วนตัวมองว่าปัจจัยพื้นฐานของธุรกิจ AJA ยังมีความแข็งแกร่ง และการขยายไลน์เข้าสู่ธุรกิจโลจิสติกส์และรถยนต์ไฟฟ้า มีส่วนสำคัญในการผลักดันให้บริษัทเติบอย่างแข็งแกร่ง มั่นคง และสามารถเติบโตต่อไปได้ในอนาคต

วัชรินทร์ ดวงดารา

สำหรับกลยุทธ์สำคัญในปีนี้จะดำเนินงานสองส่วนควบคู่กันไปคือการขยายตลาดใหม่เพิ่มขึ้นควบคู่กับการลดต้นทุนให้อยู่ในระดับที่เหมาะสมเพื่อให้ระดับมาร์จิ้นให้ดีขึ้น ขณะเดียวกันก็เดินหน้าขยายไลน์ไปสู่ธุรกิจโลจิสติกส์ ภายใต้บริษัทร่วมทุนกับบริษัทในเครืออาลีบาบา คือ บริษัท เบสท์ ประเทศไทย จำกัด ซึ่งเป็นการเปิดบริการ “เบสท์ เอ็กซ์-เพรส” เพื่อขนส่งพัสดุด่วน

จุดเด่นที่นำมาให้บริการคือ ระบบคัดแยกอัตโนมัติและระบบไอที ทำให้ต้นทุนต่ำและระบบแฟรนไชส์ เพื่อให้มีเครือข่ายครอบคลุมทั่วประเทศโดยเร็วที่สุด โดย”เบสท์ เอ็กซ์-เพรส” เตรียมเปิดตัวอย่างเป็นทางการในวันที่ 11 ม.ค.2562 นี้ ซึ่งจากแนวโน้มด้านการเติบโตของตลาดอีคอมเมิร์ซ ในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ บวกกับความต้องการด้านการบริการที่เพิ่มมากขึ้น ทำให้มั่นใจธุรกิจนี้จะมีศักยภาพเติบโตได้อย่างแข็งแกร่ง

ขณะที่ในส่วนของธุรกิจรถยนต์ไฟฟ้าภายใต้การดำเนินงานของ บริษัทร่วม คือ “ไรเซน เอนเนอร์จี” ผู้นำเข้าและจำหน่ายรถยนต์ไฟฟ้า (EV : Electric Vehicle)” โดยในช่วงปีที่ผ่านมาได้ส่งมอบรถยนต์ไฟฟ้า ในโครงการแท็กซี่ วีไอพี 100% ของกรมขนส่งทางบก ไปแล้ว 101 คัน และตามแผนงานคาดว่าจะส่งมอบครบ 1,000 คันในปี 2562 ซึ่งจัดเป็นธุรกิจที่มีอนาคตและเป็นเทรนด์ของโลกที่กำลังจะมาถึง

นายวัชรินทร์ กล่าวถึงประเด็นที่อดีตผู้บริหารของ AJA ถูกกล่าวโทษว่าเป็นเรื่องส่วนบุคคล ซึ่งไม่เกี่ยวกับบริษัทฯ โดยธุรกิจไม่ได้หยุดชะงักลง ปัจจุบันยังคงดำเนินงานตามแผนงานปกติ ภาระหน้าที่สำคัญในขณะนี้คือเร่งสร้างผลประกอบการให้พลิกกลับมามีกำไรโดยเร็วที่สุด เพื่อให้สามารถสร้างผลตอบแทนที่ดีให้กับผู้ถือหุ้นในอนาคตในเร็ววัน