CAZ ลุยไฟเทรดปลาย ม.ค. ไม่หวั่นต่ำจอง

อันเดอร์ไรเตอร์ CAZ ยันไม่เลื่อนเทรดในตลาด mai ปลายม.ค.นี้ ไม่กังวลราคาต่ำกว่า

นายรัฐชัย ธีระธนาวัฒน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารร่วมสายงานวาณิชธนกิจ-ด้านตลาดทุน บริษัทหลักทรัพย์ เคทีบี (ประเทศไทย) หรือ KTBS ในฐานะผู้จัดการการจัดจำหน่าย และรับประกันการจัดจำหน่ายหุ้นสามัญ กล่าวว่า หุ้นบริษัท ซี เอ แซด (ประเทศไทย) (CAZ) ยังคงแผนเข้าซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ mai ปลายเดือนนี้ ไม่กังวลราคาต่ำจองเหมือนหุ้นตัวอื่นที่เข้ามาซื้อขายก่อนหน้านี้

เนื่องจากมั่นใจพื้นฐานของบริษัท ธุรกิจเติบโตต่อเนื่อง และราคาที่กำหนด 3.90 บาทต่อหุ้น อยู่ในระดับที่เหมาะสม มีส่วนลดให้กับนักลงทุน

“ยังยืนยันเข้าเทรดปลายเดือนนี้ สัปดาห์หน้าจะประกาศเข้าเทรดวันไหน เราเชื่อมั่นในพื้นฐานธุรกิจของบริษัทที่มีการเติบโตดี และมี backlog อยู่แล้วประมาณ 2,800 ล้านบาท ทยอยรับรู้ในปีนี้ ส่วนราคาที่ตั้งไว้ก็เหมาะสมกับพื้นฐาน มีส่วนลดให้กับนักลงทุน” นายรัฐชัย กล่าว

สำหรับ CAZ ดำเนินธุรกิจรับเหมาก่อสร้างให้แก่ลูกค้าในอุตสาหกรรมน้ำมัน ก๊าซ และปิโตรเคมี โดยมีบริษัท ทาคูนิ กรุ๊ป (TAKUNI) เป็นผู้ถือหุ้นใหญ่ เสนอขายหุ้น IPO จำนวน 80 ล้านหุ้น คิดเป็น 28.57% ของทุนชำระแล้ว จัดสรรให้แก่ผู้ถือหุ้น TAKUNI ไม่เกิน 16 ล้านหุ้น ขายให้แก่กรรมการ ผู้บริหารและพนักงานของบริษัท ไม่เกิน 9.6 ล้านหุ้น ส่วนที่เหลืออีกประมาณ 48 ล้านหุ้น ขายให้กับประชาชนทั่วไป

ทั้งนี้หุ้น CAZ จะเป็นหุ้น IPO ตัวที่สองที่เข้ามาซื้อขาย ก่อนหน้านี้เป็นหุ้น SAAM ที่เข้าซื้อขายเมื่อวันที่ 7 ม.ค.2562 ราคาปิดวันแรกลดลง 15.56% อยู่ที่ 1.52 บาท จากราคา IPO ที่หุ้นละ 1.80 บาท