แบงก์ธนชาต คลอดมาตรการ “ตั้งหลัก” เยียวยาผู้ประสบภัยปาบึก

ธนชาต คลอดมาตรการ “ตั้งหลัก” ช่วยผู้ประสบภัยพายุปาบึก พักชำระหนี้ 4 เดือน พร้อมดูแลรถเสียหาย บ้านพัง ขาดสภาพคล่อง

นายประพันธ์ อนุพงษ์องอาจ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ ธนาคาร ธนชาต กล่าวว่า ธนาคารออกมาตรการช่วยเหลือฟื้นฟู ลูกค้าของธนชาต ที่ประสบภัยจากพายุปาบึก ให้สามารถ “ตั้งหลัก” และกลับมาใช้ชีวิตตามปกติได้อีกครั้งโดยเร็ว โดยมาตรการที่ออกมาครอบคลุมลูกค้าทุกด้านทั้งรถยนต์ บ้าน ธุรกิจ ตลอดจนกลุ่มที่ขาดสภาพคล่องที่อยู่ในพื้นที่ประสบภัยตามประกาศของทางการ

ประพันธ์ อนุพงษ์องอาจ

ลูกค้ากลุ่มที่มีรถยนต์ และใช้บริการสินเชื่อรถยนต์ กับธนาคารที่ สามารถขอพักชำระหนี้ได้สูงสุดไม่เกิน 120 วัน (4 เดือน) หรือ ขอขยายระยะเวลาการผ่อนเพื่อให้ค่างวดลดลง และสำหรับประชาชนทั่วไปที่มีรถยนต์เป็นของตัวเอง แต่ต้องการเงินสดไปใช้จ่ายเพื่อบรรเทาความเดือดร้อน สามารถนำรถยนต์มาใช้บริการสินเชื่อรถแลกเงินได้ โดยธนาคารจะมอบสิทธิพิเศษให้ คือช่วย “ตั้งหลัก” ด้วยการรับเงินไปก่อน และเริ่มผ่อนงวดแรกในอีก 90 วัน

ส่วนผู้ที่ทำ ประกันภัยรถยนต์ ภาคสมัครใจกับธนชาตประกันภัย และรถเสียหายจากภัยธรรมชาตินี้จะได้รับบริการรถยกฟรีไปที่อู่ พร้อมการประสานไปยังอู่รถยนต์และศูนย์บริการที่มีความเชี่ยวชาญในการจัดซ่อมรถยนต์ให้กับผู้ที่ทำประกันภัยรถ ประเภท 1, One Lite Plus, One Lite, Super Lite, 2 บวกจัดเต็มคุ้มครองน้ำท่วม, 2 บวกคุ้มครองน้ำท่วม และ 2 บวกโกลด์คุ้มครองน้ำท่วม หากรถเสียหายสามารถเคลมประกันได้ตามเงื่อนไขกรมธรรม์

ลูกค้าที่ใช้ บริการสินเชื่อเคหะ กับธนาคาร แม้บ้านไม่ได้รับความเสียหาย แต่ได้รับความเดือดร้อน สามารถขอพักชำระหนี้กับธนาคารได้นานสูงสุด 4 เดือน หรือขอปรับลดค่างวดได้นานสูงสุด 12 เดือน ตั้งแต่วันนี้ถึง 15 กุมภาพันธ์ 2562 ส่วนลูกค้า ประกันอัคคีภัยที่อยู่อาศัย และ ประกันภัยรักบ้านห่วงบ้าน และซื้อความคุ้มครองภัยจากลมพายุเพิ่มเติม กับ ธนชาตประกันภัย สามารถเคลมความเสียหายได้ตามเงื่อนไขกรมธรรม์ โดยผู้ที่ทำ ประกันภัยรักบ้านห่วงบ้าน จะได้รับความคุ้มครองสำหรับการขนย้ายซากทรัพย์สินที่เสียหายให้ด้วย