TACC ตั้งเป้ารายได้โต 15-20 % ลุยเพิ่มสินค้า-บุกตลาดกัมพูชา

TACC มั่นใจรายได้ปีนี้โต 15-20 % เน้นสร้างมูลค่าเพิ่มในสินค้าปัจจุบันควบคู่การออกสินค้าใหม่ในกลุ่มเครื่องดื่ม-เบเกอรี่ รีเทิร์นลุยตลาดกัมพูชา

นายชัชชวี วัฒนสุข ประธานกรรมการบริหาร บริษัท ที.เอ.ซี. คอนซูเมอร์ (TACC) เปิดเผยแผนการดำเนินธุรกิจในปี 2562 คาดว่ารายได้จะเติบโต 15-20% จากปีก่อน โดยจะเน้นกลยุทธ์การสร้างมูลค่าเพิ่มให้กับสินค้าเดิม และเดินหน้าออกสินค้าใหม่มากขึ้นในทุกกลุ่มธุรกิจ ประเมินว่าสถานการณ์โดยรวมของธุรกิจ น่าจะมีทิศทางที่ดีขึ้นจากปีที่ผ่านมา

สำหรับกลุ่มธุรกิจ B2B Business หรือกลุ่มสินค้าที่วางจำหน่ายในร้านเซเว่น อีเลฟเว่น ยังสร้างรายได้การเติบโตที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ทั้งเครื่องดื่มร้อนและเย็น นอกจากนี้เครื่องดื่มช็อกโกแลต Hershey’s ที่เคยวางจำหน่ายตามฤดูกาล ได้รับการตอบรับอย่างคึกคัก ถูกกำหนดให้มีการวางขายตลอดทั้งปี เฉพาะสาขาที่มีจำหน่าย และในปี 2562 คาดว่าจะมีสินค้าตัวใหม่ที่เป็นแบรนด์ชั้นนำเข้ามาเพิ่มเติม

ชัชชวี วัฒนสุข

ส่วนกลุ่มสินค้าที่จำหน่ายใน All Café มีการพัฒนาสินค้าต่อเนื่องและตอบโจทย์ผู้บริโภคที่มีความหลากหลายมากขึ้น โดยเฉพาะการสร้างมูลค่าเพิ่มให้กับสินค้าปัจจุบัน ขณะเดียวกัน สินค้าในกลุ่มเบเกอรี่ ที่วางจำหน่ายในร้านเซ่เว่นฯ 2 ประเภท คือ Twist Donut และ Donut POP จะเพิ่มรสชาติใหม่ ๆ เข้ามาต่อเนื่อง

นอกจากนี้ ธุรกิจคาแรคเตอร์กลุ่ม Rilakkuma ที่ได้รับสิทธิ์การเป็นตัวแทนจำหน่ายลิขสิทธิ์ ระยะเวลา 4 ปี ครอบคลุม 7 ประเทศนั้น ปีที่ผ่านมา เติบโตได้ดีกว่าที่คาดการณ์ไว้ โดยมีจำนวนลูกค้า (Licensee) ที่เพิ่มขึ้นกว่าเท่าตัว และได้รับการตอบรับจากแบรนด์ และบริษัทชั้นนำเป็นอย่างดี อาทิ 7-Eleven เมเจอร์ซีนีเพล็กซ์ นีเวียครีม กลุ่มสินค้าเครื่องเขียน SUMIKO ดัชมิลล์ นีเวียครีม และเทสโก้ โลตัส เอ็กซ์เพรส ฯ ปีนี้คาดว่าจะมีโอกาสได้เห็นคาแรคเตอร์สไตล์ตัวใหม่เพิ่มขึ้นนอกเหนือจากกลุ่ม Rilakkuma โดยอยู่ระหว่างการพิจารณาตัดสินใจคัดเลือกอีกครั้ง

ผู้บริหาร กล่าวว่า ภาพรวมของธุรกิจต่างประเทศในปี 2562 จะเป็นปีที่ดี เนื่องจากได้ปรับแผนการตลาด และนำสินค้าใหม่ กลับเข้าไปจำหน่ายในประเทศกัมพูชา โดยมี Distributor รายใหม่ที่แข็งแกร่ง หลังจากหยุดขายสินค้าตรา “Zenya” ชั่วคราวในปีที่แล้วทั้งปี

“ปี 2562 จะเป็นปีที่ TACC จะมีความแข็งแรงกว่าเดิม เป็นปีที่มีสินค้าใหม่เพิ่มขึ้น และการบริหารจัดการต้นทุนได้ดีขึ้น มั่นใจความสามารถในการทำกำไรได้อย่างดี” นายชัชชวี กล่าว