คอลัมน์เสือใหญ่ : การเปลี่ยนแปลงอีกครั้ง

โดย เจ๊เม่า เม้าท์เอง

www.HoonSmart.com “ เสนอความจริง ทุกการลงทุน” ปีที่ 1 วันที่ 17 ม.ค. 2562

@@@ ต่างชาติ รายย่อย รายย่อย ช่วยกันมะรุมมะตุ้ม อุ้มตลาดปิดเขียวขึ้นมาได้ แม้เพียงเศษเสี้ยวไม่ถึง 1 จุด SET ปิดที่ 1,577.41 จุด บวก 0.41 จุด มูลค่าซื้อขาย 50,218.66 ล้านบาท

@@@ อื้อหือ !!! ฝรั่ง-ต่างชาติ ซื้อหลักพัน เป็นวันที่ 2 วานนี้ฝรั่งของเม่า ซื้ออีก 1,843 ล้านบาท กองทุน-สถาบัน ชิว ๆ ขาย 4,248 ล้านบาท

@@@ เจ๊เม่า นั่งสังเกตตลาดหุ้นมาตั้งแต่ต้นปี เจ๊เห็นหมูเกลื่อนตลาดวานนี้ ขายกันรายตัว รายกลุ่มไม่เหตุ-ไม่มีเหตุ ตื่นตูมขายหมู เหมือนที่ตื่นตูมขาย MTC กลัวปัญหาการจัดชั้นลูกหนี้ใหม่ จนต้องกันสำรองมากขึ้น

ชูชาติ เพ็ชรอำไพ

@@@ ขวัญเอ๋ย-ขวัญมา ความจริงจากปาก “เฮียชู-ชูชาติ เพ็ชรอำไพ แกยืนยัน-นั่งยัน ผ่านสื่อ ผ่านการประชุมทางโทรศัพท์ กับนักวิเคราะห์หลายค่าย ว่า MTC บันทึกบัญชี โดยนำค่างวดที่ลูกหนี้ส่งมาทุกงวด ไปตัดเงินต้นและดอกเบี้ยค้างจ่ายพร้อมกัน ตามเกณฑ์แบงก์ชาติ วิธีนี้ จึงไม่จำเป็นต้องเปลี่ยนแปลงวิธีการจัดชั้นลูกหนี้ NPL ใหม่ …ทราบแล้วเปลี่ยน ๆ ไปซื้อหุ้นกลับด่วน เด่วจะหาว่าเจ๊เม่า ไม่บอก ขายตัวไหนซื้อตัวนั้น หรือจะซื้อทั้ง MTC – SAWAD

@@@ แหม่ ๆๆ ราคาหุ้น NPPG ช่างแข็งโป๊กอย่างกะหิน อย่างนี้ต้องมีอะไรดีซะแล้ว เจ๊เม่า แอบได้ยินมาว่า กำลังจะมีการเปลี่ยนแปลงเกิดขึ้นอีกครั้ง จะเรียกว่าเป็นครั้งใหญ่ก็ได้ เพราะการเปลี่ยนแปลงครั้งนี้ เจ๊เม่าก็แว่วมาอีกว่า “เสี่ยป๊อป” กำลังจะถอนกำลัง เอ้ย !!! ถอนหุ้นที่เหลืออยู่ทั้งหมดเกือบ 13 % หรือ 245 ล้านหุ้นเศษ ออกไป

@@@ คนที่จะมารับไม้ต่อ เจ๊เม่า บอกได้แค่ว่า เป็นพันธมิตรรายใหญ่ของ CP ส่วนจะใหญ่แค่ไหน ไม่นานเกินรอ ได้เห็นน่าค่าตากันแล้ว อดใจรออีกแป๊บ ส่วน “เสี่ยป๊อป” รอบนี้ออกตัวได้ไม่น้อย สูงกว่าราคาบนกระดานก็แล้วกัน มากน้อยแค่ไหน เจ๊เม่า คำนวณคร่าว ๆ ต้องมีครึ่งพันล้านบาท

@@@ หมด “เสี่ยป๊อป” ภาระหน้าที่ต่อไป ยกให้ “ป๋าเชิด-เชิดศักดิ์ กู้เกียรตินันท์” ซีอีโอ ใหม่ ทำหน้าที่ต่อไปตามที่ CP ไว้วางใจ

เจ๊เม่าเม้าท์เอง เม้าท์มอยซอย 36 : www.hoonmsart.com รู้ข่าวก่อนใคร