คอลัมน์เสือใหญ่ : มาแล้วจ้า

โดย เจ๊เม่าเม้าท์เอง

www.HoonSmart.com “ เสนอความจริง ทุกการลงทุน” ปีที่ 1 วันที่ 18 ม.ค. 2562

@@@ ตลาดหุ้นวันที่ 17 ม.ค. หุ้นใหญ่บวก-ลบ คละเล่นรายตัว ได้แรงปูนใหญ่ ขึ้นเด่น ยันตลาดบวกเล็กน้อย 2.89 จุด SET ปิด 1,580.30 จุด มูลค่าซื้อขาย 41,844.35 ล้านบาท … ต่างชาติซื้ออีก 527.72 ล้านบาท สถาบัน-กองทุน กลัวตกขบวนรถไฟวิ่งกลับมาซื้อ 634 ล้านบาท

@@@ รายย่อยรู้หลบเป็นหลีก เก็งกำไรหุ้นเล็กปลอดภัยไร้แรงทุบฝรั่ง ลุยไฟมาหลายวัน เจ๊เม่าอยากเตือน กำไรต้องรีบขายออก เพราะต่างชาติมาแล้ว หุ้นใหญ่ต้องมาไม่ช้านานนี้
เจ๊เฝ้าติดตามฝรั่งหัวแดง หัวดำ เห็นซื้อติด ๆ ตั้งแต่ต้นสัปดาห์แล้ว ต่างชาติมาจริงไม่จิงโจ้ ค่อย ๆ นั่งเก็บหุ้นสะสมไม่ได้รีบร้อนไล่ราคาไล่ดัชนี

ธานินทร์ พานิชชีวะ

@@@ สายข่าวของเจ๊เม่า เล่ามาว่า ปีที่แล้ว ต่างชาติขายหนักมาก เป็นกองทุน GIC เป็นกองทุนของรัฐบาลสิงคโปร์ เข้ามาซื้อหุ้นไทยตอนยังแซ่บซี๊ด ๆ ยุคต้มยำกุ้ง ดัชนีย่ำอยู่ที่ 250 จุด เงินลงทุนน้อยซะเมื่อไร เป็นแสนล้าน ออกตัวขายของที สะดุ้งทั้งตลาด กองทุนนี้ลงทุนอิงตามดัชนี MSCI

@@@ เจ๊เม่า พอจำได้เลา ๆ ว่า สมัยก่อนตลาดหุ้นไทย มีสัดส่วนใน MSCI ดี๊ดี แต่วันนี้ ถูกตลาดหุ้นจีนเบียดไปซะแล้ว เพราะตั้งแต่ตลาดหุ้นจีน เข้าไปคำนวณ MSCI เบียดตลาดหุ้นอื่นตกหมด รวมทั้งตลาดหุ้นไทย เป็นเหตุให้กองทุน GIC ขายหุ้นไทยหนักมากในปีก่อน เจ๊เม่าหวังว่า ปีนี้ต้องรีบซื้อกลับให้ไว

@@@ หุ้นรายตัวเจ๊เม่าไม่เจาะลึก ยังลุยตัวเดิมเพิ่มเติมตัวถูกเทคโอเวอร์ โยกกันไม่กี่ตัว SMM , DIGI , OCEAN เจ๊ไม่พูดมากข่าวเดิม ๆ ไม่มีเพิ่มเติม

@@@ ความขมุกขมัวของอากาศ ฝุ่นละอองปกคลุมเมืองกรุงเทพ ด้วยความห่วงใยในสุขภาพของคนกรุง บิ๊กบอส ธานินทร์ พานิชชีวะ ดอนเมืองโทลล์เวย์ สั่งทีมงานแจกหน้ากากกันฝุ่นให้กับโรงเรียนและสถานศึกษา 4 เขต ที่มีฝุ่นหนาแน่นอย่างเร่งด่วน เพื่อให้นักเรียน ผู้ปกครอง และคุณครู ได้ใช้ป้องกันฝุ่น PM 2.5 ทันใจแบบนี้ ได้ใจเจ๊เม่าไปเต็ม ๆ เลยคร้า

เจ๊เม่าเม้าท์เอง : www.hoonsmart.com สมาร์ททุกการลงทุน