คอลัมน์เสือใหญ่ : “หมอเสริฐ” ทำเพื่อ ???

โดย เจ๊เม่าเล่าเอง

www.HoonSmart.com “ เสนอความจริง ทุกการลงทุน” ปีที่ 1 วันที่ 21 ม.ค.2562

@@@ ดัชนี SET วันศุกร์ที่ 18 ม.ค. 2562 ปิด 1,583.77 จุด เพิ่มขึ้น 3.47 จุด มูลค่าซื้อขาย 48,270.79 ล้านบาท …ต่างชาติซื้อหนักอีกวัน 2,902.08 ล้านบาท …สถาบัน-กองทุน ขายใส่ 2,737 ล้านบาท

@@@ หุ้น MTC ( เมืองไทยแคปปิตอล ) เจอข่าวร้ายกระทบไม่หยุด ล่าสุดเจอวิเคราะห์มั่วซั่วประเภทปล่อยเงินกู้ ร้อนถึงป๋าชูของเจ๊ “ชูชาติ เพ็ชรอำไพ” ซีอีโอ MTC ออกสตาร์ทแทบไม่ทัน ดับบทวิเคราะห์มั่วซั่ว ว่า ไม่ได้ปล่อยกู้ฟิโก้ ไฟแนนซ์ แต่ปล่อยสินเชื่อส่วนบุคคล ทั่วไทย ภายใต้การกำกับของแบงก์ชาติ …ชัดเจนนะ แต่ถ้ายังไม่เคลียร์ เชิญที่สนง.เมืองไทย แคปปิตอล ทั่วไทยกว่า 2 พันสาขา ใกล้ที่ไหน – ไปที่นั่น

ปราเสริฐ ปราสาททองโอสถ

@@@ เจ๊เม่า แทบช็อก !!! ไม่เชื่อสายตาตัวเอง และไม่มีใครเชื่อว่า ว่า คนระดับ “หมอเสริฐ – ปราเสริฐ ปราสาททองโอสถ” ” เศรษฐีหุ้น 6 ปีซ้อน นักธุรกิจชื่อดัง เจ้าของสายการบิน “บางกอกแอร์เวย์ – BA “ และผู้ถือหุ้นใหญ่ กรุงเทพดุสิตเวชการ ( BDMS ) เจ้าของโรงพยาบาล กรุงเทพ จะปั่นหุ้น BA โดนปรับ 500 ล้านบาท เป็นข่าวใหญ่โต เมื่อปลายสัปดาห์ที่ผ่านมา

@@@ เรื่องราวเป็นมาไง ยังไม่มีคำตอบออกจากปากของ “หมอเสริฐ” เท็จ-จริงยังไง จะยอมรับคำกล่าวโทษยอมให้ปรับง่ายดาย หรือสู้ ไปพิสูจน์ความบริสุทธิ์ในชั้นศาล … หากมั่นใจในการเก็บหุ้นของตัวเองและลูกสาว-ปรมาภรณ์ ปราสาททองโอสถ

@@@ เท่าที่เจ๊เม่า จำความได้ หลายปีก่อน เคยเห็น “หมอเสริฐ” ตั้งตา-ตั้งตา เก็บหุ้น BA เก็บมาตลอดไม่หยุด เป็นการเก็บหุ้นขาเดียว ไม่มีขาย ไม่ได้งุบงิบปิดบังด้วย เพราะหากดูตามรายงานก.ล.ต. จะเห็นชื่อ “หมอเสริฐ” รายงานการได้มาหุ้นตามแบบ 59-2 เป็นแถวยาวเหยียด

@@@ จะด้วยเจตนา ตามประสาคนมีตังค์ คนเป็นเจ้าของหุ้น เห็นหุ้นราคาต่ำ การเก็บหุ้นโชว์เชิงสัญญลักษณ์ ซึ่งผู้บริหารบริษัทจดทะเบียน นิยมทำ จะกลายเป็นดาบ 2 คม ที่ย้อนมาฟันตัวเองและลูกสาว …..หากการซื้อหุ้นจำนวนมากของเจ้าของ เป็นการปั่นหุ้น นั่นหมายความว่า “เจ้าของ” ที่ซื้อหุ้นตัวเองคืน ระวังเข้าข่ายการปั่นหุ้นแบบ “หมอเสริฐ” นะ เจ๊เม่าไม่บรรยายเยอะ เด่วจะหาว่าเจ๊เม่า เป็นญาติฝ่ายไหนของหมอเสริฐ …คริคริ เจ๊เม่าจบแค่นี้ดีกว่า

เจ๊เม่าเล่าเอง ซอย 36 : รักนะตัวเอง : www.hoonsmart.com สมาร์ททุกการลงทุน