“ราชาเฟอร์รี่” ลุยบริการครบวงจร ตั้งเป้าปีนี้โต 10 %

ราชาเฟอร์รี่ ตั้งเป้าปี 62 โตไม่ต่ำกว่า 10% ลุยบริการลูกค้าครบวงจร เพิ่มเรือ-ขยายท่าเรือดอนสัก-เพิ่มเที่ยวเรือรอบดึก ขายตั๋วออนไลน์ จับมือพันธมิตรบริการรถทัวร์ลงใต้กรุงเทพ-เกาะพะงัน

นายอภิชาติ ชโยภาส กรรมการผู้จัดการ บริษัท ท่าเรือราชาเฟอร์รี่ (RP ) เปิดเผยว่า บริษัทตั้งเป้าผลประกอบการปี 2562 เติบโตไม่น้อยกว่า 10 % จากปีก่อน เนื่องจากขณะนี้สถานการณ์ด้านการท่องเที่ยวและการเดินทางสัญจรในพื้นที่ภาคใต้ ซึ่งมีแหล่งท่องเที่ยวสำคัญหลายจุด โดยเฉพาะจังหวัดสุราษฏร์ธานี เริ่มกลับมาคึกคักมากขึ้น ซึ่งบริษัทได้ปรับแผนการให้บริการเพื่อรองรับลุกค้าทุกกลุ่มครบวงจร

อภิชาติ ชโยภาส

สำหรับแผนธุรกิจปี 2562 บริษัท ฯ มีแผนขยายตลาด โดยซื้อเรือเพิ่มอีก 1 ลำ ทำให้กองเรือมีทั้งหมด 15 ลำ ปรับปรุงท่าเรือเพิ่มขึ้นอีก2 ท่า ที่ดอนสัก คือ ท่าที่ 4-5 ทำให้บริหารจัดการจราจรรถ เตรียมลงเรือได้รวดเร็วขึ้น ไม่แออัดในช่วงเวลาเร่งด่วน เป็นโครงการที่ทำต่อเนื่องหลังจากพัฒนาท่าเรือที่เกาะสมุยมาแล้ว

“เราเห็นทิศทางการเติบโตของลูกค้าในกลุ่มต่าง ๆ ในภาพรวมกระเตื้องขึ้น โดยเฉพาะ life style คนรุ่นใหม่ที่นิยมการใช้อินเตอร์เน็ตมากขึ้น ทำให้ยอดการจองตั๋วออนไลน์เพิ่มขึ้นในปีที่ผ่านมา บริษัทยังได้ปรับปรุงและเพิ่มเติมบริการต่าง ๆ มากมายเพื่อให้สอดรับกับความเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้น เช่น ซื้อเรือลำใหม่เพิ่มขึ้นอีก 1 ลำ ปรับปรุงท่าเรือเพิ่มขึ้นอีก 2 ท่าที่ดอนสัก คือท่าที่ 4-5 ทำให้จัดการจราจรรถเตรียมลงเรือได้รวดเร็วขึ้น ”

นอกจากนี้ ท่าเรือราชาเฟอร์รี่ ยังขยายบริการเที่ยวเรือรอบดึก 22.30 น.รองรับบริการนักท่องเที่ยวประเภทเช่าเครื่องบินเหมาลำ ทำให้ผู้โดยสารที่ต้องการเดินทางตอนค่ำได้เดินทางเร็วขึ้น ไม่ต้องพักค้าง อีกทั้งยังร่วมมือกับพันธมิตร เปิดบริการรถปรับอากาศเส้นทาง กทม.-เกาะพะงัน พร้อมอำนวยความสะดวกให้ผู้โดยสาร สามารถจองตั๋วและขึ้นรถได้ที่สำนักงานถนนข้าวสารหรือที่โรงแรม เวโรนิก้า ถ.รัชดา แล้วยังมีบริการรถร่วมสาธารณะในพื้นที่เพื่อรองรับผู้โดยสารที่ขึ้นจากเรือ เดินทางไปยังจุดหมายปลายทางต่างๆบนเกาะ- และในตัวเมือง สุราษฎร์ธานี สนามบิน สถานีรถไฟ ฯลฯ เชื่อมต่อยังสนามบินนครศรีธรรมราช รวมทั้งจังหวัดท่องเที่ยว อื่น ๆ ทางภาคใต้อย่างครบวงจร

“RP มีความพร้อมที่จะรองรับการให้บริการผู้โดยสารได้อย่างเต็มที่ ทุกรูปแบบ ดังนั้นผมมั่นใจว่า ในปี 2562 นี้ เราน่าจะสามารถขยายตลาดและทำให้ผลประกอบการโตขึ้นกว่าเดิมได้ไม่น้อยกว่า 10 % ส่วนผลประกอบการปีที่ผ่านมา 2561 เติบโตต่อเนื่อง แม้จะเผชิญความไม่แน่นอนของเศรษฐกิจทั้งภายในและนอกประเทศ รวมทั้งปัญหานักท่องเที่ยวจีนลดลงจากเหตุการณ์เรือล่มที่ภูเก็ต แต่เป็นเพียงผลกระทบช่วงสั้น ๆ เท่านั้น” นายอภิชาติ กล่าวในที่สุด