DCORP เผยปิดโครงการ The Marvel Experience ขาดสภาพคล่อง

“ดีมีเตอร์ คอร์ปอเรชั่น” เผยที่ประชุมผู้ถือหุ้น “ฮีโร่เอ็กซ์พีเรียนซ์” ลงมติเสียง 62.5% หยุดโครงการ “เดอะมาร์เวลเอ็กซ์พีเรียนซ์ไทยแลนด์” หลังขาดสภาพคล่องทางการเงิน โครงการไม่เป็นไปตามแผน


บริษัท ดีมีเตอร์ คอร์ปอเรชั่น (DCORP) แจ้งว่า เมื่อวันที่ 21 ม.ค.2562 ที่ประชุมสามัญผู้ถือหุ้นครั้ง 1/2562 ของบริษัท ฮีโร่ เอ็กซ์พีเรียนซ์ ซึ่งบริษัทฯ ถือหุ้น 37.5% มีมติให้หยุดดำเนินโครงการเดอะมาร์เวลเอ็กซ์พีเรียนซ์ไทยแลนด์: ธีมเอ็นเตอร์เทนเมนท์ แอ็ทแทรคชั่น (TheMarvel Experience: Theme Entertainment Attraction – TMX Thailand) เนื่องจาก ฮีโร่เอ็กซ์พีเรียนซ์ ได้ประสบปัญหาขาดสภาพคล่องทางการเงิน และการดำเนินโครงการที่ไม่เป็นไปตามแผนการ โดยที่ประชุมผู้ถือหุ้นของ ฮีโร่ เอ็กซ์พีเรียนซ์ มีมติให้หยุดโครงการ ด้วยคะแนนเสียงเห็นด้วย 62.5% และคะแนนเสียงไม่เห็นด้วย 37.5%

ทั้งนี้ ฝ่ายบริหารของ ฮีโร่ เอ็กซ์พีเรียนซ์ มีกำหนดหยุดดำเนินโครงการในวันที่ 29 มกราคม 2562 โดยโครงการจะให้บริการรอบ 18.00 น. ของวันดังกล่าวเป็นรอบสุดท้าย

บริษัทฯ ในฐานะผู้ถือหุ้น 37.5% ของ ฮีโร่ เอ็กซ์พีเรียนซ์ จะร่วมพิจารณากับกลุ่มผู้ถือหุ้นรายใหญ่เกี่ยวกับการบริหารจัดการทรัพย์สินของ ฮีโร่ เอ็กซ์พีเรียนซ์อย่างรอบคอบเพื่อจำกัดผลกระทบในทางลบต่อบริษัทฯ ทั้งนี้ หากมีความคืบหน้าใดๆ บริษัทจะแจ้งให้ทราบต่อไป