“แอสเซท พลัส” ออกกอง ASP-AAA ลงทุนทั่วโลก คุมความเสี่ยงต่ำ

บลจ.แอสเซท พลัส ออกกองทุน ASP-AAA กระจายลงทุนสินทรัพย์ทั่วโลก ปรับพอร์ตยืดหยุ่นเหมาะกับทุกภาวะตลาด หวังสร้างผลตอบแทน 4-6% ต่อปี ควบคุมให้ความผันผวนต่ำ 4-5%

นายรัชต์ โสดสถิตย์ กรรมการผู้จัดการ บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน (บลจ.) แอสเซท พลัส กล่าวว่า บริษัทอยู่ระหว่างเสนอขายกองทุน แอสเซทพลัส แอคทีฟ แอสเซท แอลโลเคชั่น (ASP-AAA) ซึ่งมีนโยบายกระจายลงทุนสินทรัพย์ประเภทต่างๆ ทั่วโลก โดยมีการปรับเปลี่ยนน้ำหนักการลงทุนตามสัญญาณจากตัวชี้วัดทางการลงทุนในด้านต่างๆ ที่ช่วยในการจับจังหวะการลงทุน โดยคาดหวังผลตอบแทนเฉลี่ย 4-6% ต่อปี

นอกจากนี้ ยังมีเครื่องมือ Risk Budgeting Model มาช่วยควบคุมความผันผวนให้อยู่ในระดับที่กำหนดไว้ประมาณ 4%-5% เพื่อช่วยลดผลกระทบจากการลงทุนที่ผิดจังหวะ ส่งผลให้นักลงทุนสามารถลงทุนได้ทุกสภาวะการณ์

กองทุน ASP-AAA จะลงทุนในตราสารหนี้ของบริษัทเอกชนชั้นนำในประเทศ ลงทุนในตราสารทุนทั่วโลกผ่าน ETF ลงทุนในกองทุนรวมอสังหาริมทรัพย์/RIET ในประเทศเป็นหลัก รวมถึงกองทุนรวมโครงสร้างพื้นฐานและสินทรัพย์ทางเลือก

“สินทรัพย์ที่มีความเสี่ยงต่ำจะเน้นลงทุนในประเทศไทยเป็นหลัก เช่น การลงทุนในตราสารหนี้ไทย เนื่องจากจำนวน Trading Activities ของตลาดตราสารหนี้ของไทยอยู่ในระดับที่เหมาะสมและยังต่ำกว่าตลาดของประเทศพัฒนาแล้ว ส่งผลให้มีความผันผวนของราคาที่ต่ำกว่า” นายรัชต์ กล่าว

กองทุน ASP-AAA มีมูลค่าโครงการ 3,000 ล้านบาท กำหนดเสนอขายครั้งแรก (IPO) 21 – 31 มกราคม 2562 ลงทุนขั้นต่ำ 5,000 บาท ภายหลัง IPO ทุกวันทำการซื้อขายของกองทุน2 ตั้งแต่เวลาเปิดทำการ จนถึง 15.30 น.