SCC ซื้อกิจการ Jumbo Barges กัมพูชา หนุนธุรกิจโลจิสติกส์แกร่ง

“ปูนซิเมนต์ไทย” เผย JBT ซึ่งบริษัทถือหุ้น 55% เข้าซื้อหุ้นทั้งหมดของ Jumbo Barges (Cambodia) มูลค่า 17 ล้านบาท เสริมความแข็งแกร่งขยายธุรกิจโลจิสติก์ขนส่งสินค้าในประเทศกัมพูชา

บริษัท ปูนซิเมนต์ไทย (SCC) แจ้งว่า บริษัท จัมโบ้บาจส์ แอนด์ ทักส์ จำกัด หรือ JBT ซึ่งเป็นริษัทร่วมทุนที่บริษัท เอสซีจี ซิเมนต์-ผลิตภัณฑ์ก่อสร้าง จำกัด หนึ่งในธุรกิจหลักของ SCC ถือหุ้น 55% ได้บรรลุข้อตกลงการเข้าซื้อหุ้นทั้งหมดของ Jumbo Barges (Cambodia) Co.,Ltd. หรือ (JBC) ซึ่งเป็นบริษัทจำกัดที่ดำเนินธุรกิจด้านการขนส่งสินค้าทางน้ำและชายฝั่งในประเทศกัมพูชา โดยมูลค่าการลงทุนรวมประมาณ 17 ล้านบาท คาดว่าจะดำเนินการแล้วเสร็จภายในไตรมาสแรกของปี 2562

หลังจากการซื้อหุ้นดังกล่าวแล้ว JBT มีแผนที่จะเพิ่มการลงทุนใน JBC เพื่อรองรับการเติบโตของธุรกิจขนส่งสินค้าในประเทศกัมพูชา

การเข้าถือหุ้นทั้งหมดใน JBC จะช่วยส่งเสริมความแข็งแกร่งในการขยายธุรกิจโลจิสติกส์ของ SCC ในประเทศกัมพูชา ซึ่งสอดคล้องกับการเติบโตทางเศรษฐกิจ ด้วยการให้บริการด้านโลจิสติกส์แบบครบวงจรและการขนส่งสินค้าเทกอง (Bulk Cargo) ทั้งสำหรับการนำเข้าและส่งออก อีกทั้งยังช่วยเพิ่มโอกาสในการขยายขอบเขตการให้บริการด้านโลจิสติกส์ชายฝั่งไปยังประเทศเพื่อนบ้านอื่นๆ ที่เป็นกลุ่มเป้าหมายด้วย

JBT เป็นผู้นำด้านการให้บริการนส่งสินค้าทางน้ำและชายฝั่งในประเทศไทย โดยในปี 2561 มีรายได้รวมประมาณ 1,058 ล้านบาทและมีสินทรัพย์รวมประมาณ 1,605 ล้านบาท