คอลัมน์เสือใหญ่ : TSE เอาอยู่

โดย เจ๊รัชดา

www.HoonSmart.com “ เสนอความจริง ทุกการลงทุน” ปีที่ 1 วันที่ 28 ม.ค. 2562

@@@ ดัชนีตลาดหุ้นสัปดาห์ที่ผ่านมา ( 21-25 ม.ค.) ขึ้นแรงปิดทะลุ 1,620 จุด ได้ สัปดาห์นี้ ( 28 ม.ค.- 1 ก.พ.) ลุ้นทะลุ 1,650 จุด ไม่ยากจะได้เห็น ช่วงนี้แรงส่งหุ้นบิ๊กแคป ดี๊ดา มากันทุกกลุ่ม แบงก์, พลังงาน สื่อสาร และตัวเดิม ๆ CPALL , AOT , IVL BDMS ช่วยหนุน

@@@ ปลายสัปดาห์ก่อน ( 25 ม.ค. ) ดัชนี SET ปิด 1,623.62 จุด บวก 3.09 จุด มูลค่าซื้อขาย 55,248.53 ล้านบาท … ต่างชาติซื้อเล็กน้อย 414 ล้านบาท รายย่อยกลัวตกรถซื้อ 664 ล้านบาท ส่วนสถาบันทำกำไรท้ายสัปดาห์ขาย 816 ล้านบาท

@@@ TSE ( ไทยโซลาร์ ฯ ) ดิ้นหาโครงการลงทุน แว่วมาว่า โครงการโซลาร์ฟาร์ม ขนาดมหึมาที่ญี่ปุ่น ที่เคยเป็นความหวังของ TSE มีปัญหาไม่ทันอายุใบอนุญาต หมายความว่าอาจไม่ได้ทำโครงการนี้ เลยต้องดิ้นหาลงทุนในเวียดนาม และเจ๊ก็แว่วอีกว่า “บอสหญิงคนสวย“ของ TSE ข้ามห้วยไปขอเอี่ยวโครงการโซลาฟาร์มของเจ้าพ่อสิ่งพิมพ์ที่เวียดนามด้วย จะลงทุนเล็ก-ใหญ่ ไม่เกี่ยง ขอให้มีที่เสียบลงทุนก็เอาอยู่ ส่วนราคาหุ้นที่วิ่งซิลลิ่งขึ้นมา 2.38 บาท เก็งกำไรจากราคาหุ้นที่ลงลึกจนหลุด 2 บาท

@@@ โครงการญี่ปุ่น TSE จะเป็นยังไงไม่รู้แล้ว เพราะ “เสี่ยหนู – อนุทิน ชาญวีรกุล” ชิ่งหนีลาออกจากการเป็นกรรมการใน TSE แล้ว มีผลตั้งแต่ 25 ม.ค.62 จะเหตุผลของ TSE หรือ ตัวของ “เสี่ยหนู” เตรียมให้เวลากับการหาเสียงเลือกตั้ง เกินที่เจ๊จะเดา

อนุทิน ชาญวีรกูล

@@@ ต้องลุ้นและเอาใจช่วย ให้ EARTH กลับมาขายถ่านหินในไทยได้เหมือนเดิม เพื่อคืนความสุขให้ผู้ถือหุ้นกู้ ผู้ถือหุ้นสามัญ …ถ่านหินล็อตแรก 60,500 ตัน สั่งเข้ามาแล้วขนถ่ายกันที่ศรีราชา พร้อมขาย-พร้อมส่ง ทั้งลูกค้าเก่าและลูกค้าใหม่ คร้า

@@@ “บี เตชะอุบล” อุตส่าห์อยู่เงียบ ๆ แล้วนะ ยังมีข่าวฉาวปูดขึ้นมาอีก คราวนี้ถูกพาดพิงจากมาเลเซีย สมัยที่ “บี” บริหารธุรกิจหลักทรัพย์ เป็นเรื่องส่วนตัวของ “บี” ที่ปัจจุบันไม่ได้เกี่ยวข้องก้บ “คันทรี่ กรุ๊ป” แม้แต่น้อย เพราะเป็นเรื่องอดีต ไม่เกี่ยวกับปัจจุบัน แต่ดั๊นไปเกี่ยวทำให้ “เสี่ยไมค์หงุดหงิดใจขึ้นอีกครั้ง นี่สิปัญหาใหญ่

@@@ เทรนฮิตมาแรงตั้งแต่ต้นปี จะเป็นเทรนไหนไปไม่ได้ เปลี่ยนผู้ถือหุ้นใหญ่ เปลี่ยนธุรกิจใหม่ และเปลี่ยนราคาหุ้นใหม่ …TSI (ไทยเศรษฐกิจประกันภัย) ได้ผู้ถือหุ้นใหญ่ใหม่เป็น “ จีที ดอลลาร์ (ไทยแลนด์ )รวมถือกับ “ธนพล บุญวรุตม์” สัดส่วน 33.74 % ตามกันต่อไป เปลี่ยนโครงสร้างทุนแล้ว จะหลุดพ้น เครื่องหมาย C ได้เมื่อไร

@@@ นักการเมืองเริ่มออกหาเสียง 7 พรรคการเมือง เอาใจคนหุ้น คนถือ LTF หนุนต่ออายุ LTF เพื่อความสุขของประชาชน จำไว้ ๆ พรรคไหนบ้างพูดแล้วได้รับเลือกก็อย่าลืมสัญญานี้

เจ๊รัชดา เม้าท์มอยซอย 36 รักทุกคน : www.hoonsmart.com สมาร์ททุกการลงทุน