จับทาง CryptoMoney Game : กรอบการเคลื่อนไหวค่อยๆ แคบลง

โดย…นพ. พุฒิพงศ์ ภูมิสุวรรณ

ในรอบสัปดาห์นี้ราคาบิทคอยน์เคลื่อนไหวในกรอบที่แคบมาก คือ $3,500-$3,600 มูลค่าการซื้อขายกลางๆประมาณ $5 B ต่อวัน โดยมีหลายครั้งที่ราคาจะหลุด $3,500 แต่ก็มีแรงมาพยุงกลับไปได้ทุกครั้ง โดยล่าสุดเคลื่อนไหวแถวๆ $3,575 การที่กรอบการเคลื่อนไหวที่ค่อยๆแคบลงเช่นนี้ทำให้คาดการณ์ว่าจะเกิดการขยับอย่างรุนแรงของราคาบิทคอยน์อีกในไม่ช่า แต่บอกไม่ได้ว่าเป็นทางขึ้นหรือลง แต่จากที่ไร้ข่าวดีมาสนับสนุน ก็ทำให้คาดว่าราคาบิทคอยน์อาจร่วงกลับไปทดสอบแนว Low เดินที่ $3,200 ในไม่ช้า

สำหรับข่าวที่สำคัญในรอบสัปดาห์นี้ก็คือ VanEck and SolidX ได้ยื่นถอนคำร้องขออนุมัติ Bitcoin ETF ทั้งๆที่ใกล้ถึงกำหนด deadline ที่ทาง กลต.สหรัฐจะต้องพิจารณาว่าอนุมัติหรือไม่อนุมัติภายใน 27 กุมภาพันธ์นี้แล้ว โดยทาง VanEck and SolidX ให้เหตุผลว่า การที่ยกเลิกยื่นขอ Bitcoin ETF เพราะปัญหา Government shutdown ที่ยังดำเนินอยู่ในสหรัฐ แต่จะขอยื่นให้พิจารณาใหม่เมื่อปัญหา Government shutdown สิ้นสุดลง หลังมีข่าวนี้ออกมาราคาบิทคอยน์ก็ร่วงลงเล็กน้อย แต่ยังสามารถยืนเหนือแนวรับสำคัญที่ $3,500 ได้


ขณะเขียนบทความ ราคาบิทคอยน์ในตลาดเมืองไทยอยู่แถวๆ 113,000 บาท ลดลงจากสัปดาห์ก่อนประมาณ 5% และ Ethereum เคลื่อนไหวอยู่แถว ๆ 3,656 บาท ลดลงจากสัปดาห์ก่อนประมาณ 6.25% ส่วน Coin Asset Exchange ก็หยุดให้บริการแล้วตามกำหนดของ กลต. โดยยังเปิดให้ถอนเงินดิจิทัลออกได้ถึง 14 กุมภาพันธ์ นี้เท่านั้น ใครมีเงินดิจิทัลฝากอยู่ในเวปเทรดนี้ก็รีบถอนออกให้หมดก่อนถึงกำหนด และง่ายสุดก็เอาไปเก็บไว้ใน MyEtherWallet ก่อนครับ


Disclaimer: เนื้อหาในบทความนี้เขียนจากความรู้และประสบการณ์ส่วนตัวของผู้เขียน ไม่ใช่คำแนะนำด้านการเงินหรือการลงทุน และผู้เขียนก็มิได้เป็นผู้แนะนำด้านการเงินการลงทุน ผู้อ่านโปรดใช้วิจารณญาณก่อนตัดสินใจลงทุน