BJC ปั๊มยอดขายเร่งลดหนี้ บิ๊กซีเปิด 4 สาขาเพื่อนบ้าน

“เบอร์ลี่ ยุคเกอร์” ลั่นกำไรปีก่อนโตมาก มั่นใจยอดขายปีนี้เพิ่ม กำลังซื้อในประเทศดีขึ้น บิ๊กซีวางแผนบุกสาขาประเทศเพื่อนบ้าน เริ่มที่ปอยเปต ปีหน้าไปเวียงจันทน์ 2 ปีไปพนมเปญ กลับไปเมียนมาอีกครั้ง

นายอัศวิน เตชะเจริญวิกุล กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท เบอร์ลี่ ยุคเกอร์ (BJC) เปิดเผยว่า ในปี 2561 บริษัทมีกำไรเติบโตดีมาก และคาดว่ายอดขายในปี 2562 จะเติบโตมากกว่าปีที่ผ่านมา โดยขณะนี้กำลังจัดทำแผนการดำเนินงานในปีนี้ คาดว่าจะแล้วเสร็จในเดือนก.พ.นี้ เบื้องต้นบิ๊กซีมีแผนขยายสาขาไปต่างประเทศ โดยเฉพาะประเทศเพื่อนบ้าน จะเปิดสาขาที่ปอยเปต และในอีก 18 เดือนข้างหน้า จะเปิดสาขาที่เวียงจันทน์ สาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว ในปี 2564 ขยายไปพนมเปญ กัมพูชา และเมียนมา

อัศวิน เตชะเจริญวิกุล

“เราเคยออกไปเปิดสาขาที่เมียนมามาแล้ว แต่เมื่อมีการเปลี่ยนแปลงรัฐบาล จึงต้องกลับมา ตอนนี้เราขยายเครือข่ายออกไปประเทศเพื่อนบ้าน ในกลุ่มอินโดจีน เพื่อให้ธุรกิจเติบโตและมั่นคง แต่ยังตอบตัวเลขไม่ได้ว่าจะเติบโตอีกเท่าไร ทั้งนี้การเปิดสาขาแต่ละแห่งใช้เงินลงทุนประมาณ 300 ล้านบาท ” นายอัศวินกล่าว

ส่วนยอดขายในประเทศ ในช่วง 3 สัปดาห์แรกของปี ยอดขายสาขาเดิมของบิ๊กซีเพิ่มขึ้น และมีแผนที่จะขยายธุรกิจอย่างต่อเนื่อง จากกำลังซื้อมีทิศทางที่ดีขึ้น ความเชื่อมั่นส่วนหนึ่งมาจากการเลือกตั้งที่จะมีขึ้นในเดือนมี.ค. 2562

ขณะเดียวกันบริษัทจะมีการลดภาระหนี้ โดยใช้กระแสเงินสดและมีแผนออกหุ้นกู้ เพื่อรีไฟแนนซ์หุ้นกู้ชุดเดิม

ทางด้านผลการดำเนินงานในปี 2561 งวด 9 เดือนแรก บริษัทมีกำไรสุทธิ 4,524 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 1,177 ล้านบาท เติบโตถึง 35.16% จากระยะเดียวกันปีก่อนที่มีกำไรสุทธิ 3,347 ล้านบาท