B ให้เงินกู้ 150 ล้าน “สุเมธ ฐิติภูรี” นำหุ้น III ค้ำประกัน

“บอร์ดบี จีสติกส์” ไฟเขียวให้เงินกู้วงเงิน 150 ล้านบาท แก่ “สุเมธ ฐิติภูรี” ไม่ได้เป็นบุคคลเกี่ยวโยงกัน ระยะเวลากู้ 2 เดือน นำหุ้น III เป็นหลักทรัพย์ค้ำประกัน คิดดอกเบี้ย 1.25% ต่อเดือน

บริษัท บี จีสติกส์ (B) แจ้งว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทฯ มีมติให้บริษัทสามารถให้ความช่วยเหลือทางการเงินแก่บุคคลที่ไม่เกี่ยวโยงกันได้ โดยมอบอำนาจให้คณะกรรมการบริหารและฝ่ายบริหารของบริษัทเข้าทำสัญญาการให้ความช่วยเหลือให้กับบุคคลที่ไม่เกี่ยวโยงกันโดยต้องเป็นไปตามกรอบและเงื่อนไขที่คณะกรรมการบริษัทได้อนุมัติไว้ โดยให้เงินกู้ยืมจำนวน 150 ล้านบาท แก่นายสุเมธ ฐิติภูรี กรรมการ บริษัท เอ็กคู่ เวิลด์ไวด์ (ประเทศไทย) และบริษัท ทริพเพิล ไอ มาไทม์ เอเยนซีส์ เพื่อเป็นเงินทุนหมุนเวียนให้นายสุเมธ เป็นเวลา 2 เดือน

เงื่อนไขหลักก่อนเข้าทำสัญญาและให้เงินกู้ยืม ได้แก่ ผู้ขอกู้มีหลักทรัพย์ค้ำประกันประเภทหุ้นสามัญของบริษัท ทริพเพิล ไอ โลจีสติกส์ (III) ที่มีมูลค่าสูงเป็นจำนวนสองเท่าของวงเงินที่ขอกู้ ถ้าราคาหุ้นในตลาดลดลง 20% ผู้กู้ต้องเติมหลักประกันให้ครบไม่น้อยกว่า 2 เท่าของเงินกู้บวกดอกเบี้ย

สำหรับเงินกู้วงเงิน 150 ล้านบาท อัตราดอกเบี้ย 1.25% ต่อเดือน ชำระรายเดือน รวม 3.75 ล้านบาท รวมเงินกู้พร้อมดอกเบี้ยมูลค่า 153.75 ล้านบาท โดยผู้กู้ต้องชำระเงินกู้ทั้งจำนวนเมื่อสิ้นสุดสัญญาในวันที่ 30 มี.ค.2562 (2 เดือน)