โบรกฯ มองหุ้นแกว่งรอเฟด-น้ำมันขึ้นหนุนกลุ่มพลังงาน

โบรกฯ มองหุ้นแกว่งตัว 1,615 – 1,635 จุด นักลงทุนรอประชุมเฟดคืนนี้ “กสิกรไทย” คาดเฟดคงดอกเบี้ย 2.25-2.5% ด้าน CNS มองสวนทางตลาดปรับขึ้น ราคาน้ำมันดีดตัว-เงินไหลเข้าหนุนดัชนี

บล.กรุงศรี มองแนวโน้มตลาดหุ้นวันนี้ คาด SET Index แกว่งตัว 1,615 – 1,635 จุด โดยแม้ว่าภาวะตลาดจะได้ปัจจัยบวกจากราคาน้ำมันดิบที่ดีดตัวขึ้น หลังสหรัฐประกาศคว่ำบาตรบริษัทน้ำมันของรัฐบาลเวเนซุเอลาซึ่งจะทำให้ไม่สามารถส่งออกน้ำมันไปต่างประเทศได้ รวมถึงรัฐสภาอังกฤษลงมติรับร่างแก้ไข Brexit ค้านแยกตัวแบบไม่มีข้อตกลงต่อ EU ซึ่งหลังจากนี้นายกฯ เมย์จะกลับไปแก้ไขร่างข้อตกลง Brexit ฉบับใหม่เพื่อเจรจากับผู้นำ EU ต่อไป

นอกจากนี้ Fund Flow ต่างชาติที่ยังคงไหลเข้าต่อเนื่อง อย่างไรก็ตามคาดว่าจะมีแรงขายสลับกดดันจากการชะลอซื้อ/ขายเพื่อรอผลการประชุม FOMC เกี่ยวกับทิศทางอัตราดอกเบี้ย รวมถึงการเจรจาการค้าสหรัฐ-จีนรอบใหม่ในวันที่ 30 – 31 ม.ค.ซึ่งเป็น 2 ปัจจัยสำคัญที่จะส่งผลต่อทิศทางการลงทุนในช่วงถัดไป

สำหรับหุ้นแนะนำวันนี้ ได้แก่ BBL เป้า 245 บาท โดยยังเลือก BBL เป็น Top pick ของกลุ่มธนาคาร จากคุณภาพสินทรัพย์ดีสุด แนวโน้มกำไรโตโดดเด่น และมีแรงกดดันจากการตั้งสำรองค่าใช้จ่ายพนักงานจากกฎหมายแรงงานฉบับใหม่น้อยสุด เนื่องจากบริษัททยอยบันทึกค่าใช้จ่ายมาแล้วในช่วง 4Q18 ที่ผ่านมา, ERW แนะซื้อเก็งกำไร เป้า 8.2 บาท ได้ Sentiment บวกจากนักท่องเที่ยวจีนเดือน ธ.ค.18 เพิ่มขึ้น yoy เป็นครั้งแรกในรอบ 6 เดือน มองผลบวกจากมาตรการกระตุ้นการท่องเที่ยวจากภาครัฐจะยังหนุนให้นักท่องเที่ยวจีนเพิ่มขึ้นต่อเนื่องอีกในเดือน ม.ค.- เม.ย. 19 เลือก ERW และ AOT เป็น Top pick กลุ่มท่องเที่ย

นอกจากนี้ AMATA แนะซื้อเก็งกำไร เป้า Consensus 27.5 บาท คาดกำไร 4Q18 ออกมาดี จากยอดขายและยอดโอนที่สูงขึ้นแบบก้าวกระโดด ขณะที่ กกต.ประกาศวันเลือกตั้งอย่างเป็นทางการเป็นบวกต่อหุ้นที่เกี่ยวข้อง อาทิ นิคมฯ และ ค้าปลีก

บล.กสิกรไทย มอง SET Index พักตัวในกรอบแคบซึ่งคืนนี้มีประเด็นสำคัญที่นักลงทุนติดตามคือ การประชุมนโยบายทางการเงินของธนาคารกลางสหรัฐฯซึ่งจะประชุมเสร็จคืนนี้ (เวลาตี 2 ของไทย) คาดว่า FED จะยังคงอัตราดอกเบี้ยนโยบายที่ 2.25-2.5%

กลยุทธ์การลงทุนระหว่างที่ SET Index พักตัวทยอยสะสมหุ้นที่จะมีผลประกอบการออกมาเติบโตดีเชิง YoY QoQ และยังมี upside สูง สำหรับหุ้นแนะนำ STEC, BJC, AOT

บล.โนมูระพัฒนสิน (CNS) คาดแนวโน้มตลาดปรบตัวขึ้น แนวต้าน 1633/1637 จุด แนวรับ 1619/1612จุด หลังจากรัฐสภาอังกฤษเห็นชอบให้แก้ไข Irish Backstop และไม่ยอมรับ Hard Brexit ซึ่งกระบวนการถัดไป นายกฯเมย์จะนำเนื้อหามาแก้ไข และออกร่าง Brexit ฉบับใหม่เพื่อนำไปเจรจากับ EU อีกครั้ง โดยรวมถึงว่ารัฐสภาสนับสนุน Soft Brexit จำกัดความเสี่ยงต่อ UK-EU ได้ เป็นกลาง-บวกต่อตลาด

ประกอบกับราคาน้ำมันดิบ Brent ที่ฟื้นตัวเด่น และ Fund Flows ที่ไหลเข้าเอเชียและไทยต่อเนื่อง หนุนตลาดฟื้นตัวได้

สำหรับการลงทุนวันนี้แนะนำ Theme “MSCI Play” ได้แก่ CENTEL, DTAC, INTUCH