ITEL เซ็นสัญญาเน็ตชายขอบ 3.5 พันล้าน หนุนแบ็คล็อกนิวไฮ

ITEL ลงนามสัญญากับกสทช. โครงการเน็ตความเร็วสูงพื้นที่ห่างไกล (USO เฟส 2) รวม 1.5 สัญญา มูลค่ารวม 3,560 ล้านบาท หนุนงานในมือทำสถิติสูงสุดใหม่ต่อเนื่อง 6,060 ล้านบาท สะท้อนศักยภาพการทำงาน และความเชื่อมั่นจากลูกค้าและพันธมิตร

นายณัฐนัย อนันตรัมพร กรรมการผู้จัดการ บริษัท อินเตอร์ลิ้งค์ เทเลคอม (ITEL) ผู้ให้บริการโครงข่ายใยแก้วนำแสง บริการการติดตั้งโครงข่ายและบริการดาต้าเซ็นเตอร์ เปิดเผยว่า บริษัทได้ลงนามในสัญญางานโครงการจัดให้มีบริการอินเทอร์เน็ตความเร็วสูงในพื้นที่ห่างไกล (Zone C) กับสำนักงานคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) ในสัญญากลุ่มที่ 8 ภาคใต้ ซึ่งเข้าประมูลในนามบริษัท อินเตอร์ลิ้งค์ เทเลคอม ( ITEL )มูลค่ารวม 2,460 ล้านบาท (รวมภาษีมูลค่าเพิ่ม)

ณัฐนัย อนันตรัมพร

สัญญากลุ่มที่ 6 ภาคกลาง 1 ในนามกิจการค้าร่วมไอเทลและสกาย ( ITEL และ บริษัท สกาย ไอซีที หรือ SKY) มูลค่าโครงการทั้งสิ้น 2,196 ล้านบาท (รวมภาษีมูลค่าเพิ่ม) ตามสัญญากิจการค้าร่วมไอเทลและสกาย แบ่งสัดส่วนความรับผิดชอบการดำเนิน โครงการของ ITEL เป็นสัดส่วน 51% ของมูลค่าโครงการ และสัดส่วนการดำเนินโครงการของ SKY เป็นสัดส่วน 49% ของมูลค่าโครงการ โดยทั้งสองสัญญามีกำหนดระยะเวลาดำเนินการรวม 5 ปี 360 วันนับจากวันที่ลงนามในสัญญา

“งานโครงการดังกล่าว สนับสนุนให้ปัจจุบัน ITEL มีงานในมือรอรับรู้เป็นรายได้ (Backlog) อยู่ที่ 6,060 ล้านบาท นับเป็นงานในมือที่ทำสถิติสูงสุดใหม่อย่างต่อเนื่อง ย้ำความเชื่อมั่นว่า ผลประกอบการปี 2562 บริษัทฯ จะมีการเติบโต และจากงานที่ได้รับมาจะส่งผลดีต่อการใช้ประโยชน์ของโครงข่าย (Network Utilization) ที่จะเพิ่มขึ้น ทำให้บริษัทฯ จะมีรายได้ต่อเนื่องเติบโตในระยะยาว และการได้รับงานโครงการใหม่ๆ ที่อยู่ระหว่างประมูลโดยตั้งเป้าหมายรายได้ปี 2562 ทำนิวไฮใหม่ เติบโต 40% เมื่อเทียบกับปี 2561” นายณัฐนัย กล่าว