บลจ.ทหารไทย ปลื้มกอง Asia Pacific Property ปิด IPO 2,862 ล้านบาท

TMBAM Eastspring มาแรงกับกองทุนอสังหาริมทรัพย์ Asia Pacific Property Flexible ปิดยอดขาย IPO กว่า 2,862 ล้านบาท

บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน ทหารไทย จำกัด (TMBAM Eastspring) บริษัทบริหารสินทรัพย์จากการร่วมเป็นพันธมิตรระหว่างอีสท์สปริง อินเวสท์เมนทส์ (Eastspring) และTMBAM ก้าวเข้าสู่ความสำเร็จกับการเปิดขายครั้งแรกของกองทุนเปิดทีเอ็มบี อีสท์สปริง Asia Pacific Property Flexible ด้วยยอดสูงถึง 2,862 ล้านบาท โดยกองทุนนี้มีนโยบายการลงทุนในทรัสต์เพื่อการลงทุนในอสังหาริมทรัพย์ (REITs) สัดส่วนประมาณ 60% ของการลงทุนและสัดส่วนที่เหลือลงทุนในหุ้นของบริษัทจดทะเบียนในหมวดอสังหาริมทรัพย์ในเอเชียแปซิฟิก โดยคาดผลตอบแทนอยู่ระหว่าง 6 – 10% ต่อปี ก่อนการหักค่าใช้จ่าย

ดร.สมจินต์ ศรไพศาล กรรมการผู้จัดการ TMBAM Eastspring กล่าวว่า “กองทุนเปิดทีเอ็มบี อีสท์สปริง Asia Pacific Property Flexible มีนโยบายลงทุนในทรัสต์เพื่อการลงทุนในอสังหาริมทรัพย์ (REITs) และหุ้นของบริษัทจดทะเบียนในหมวดอสังหาริมทรัพย์ในเอเชียแปซิฟิก ซึ่งหมายความว่าเราสามารถกระจายการลงทุนเพื่อประโยชน์ของผู้ลงทุนในด้านความเสี่ยงและผลตอบแทน การประเมินมูลค่าของหุ้นในตลาดเกิดใหม่มีราคาเริ่มต้นที่น่าสนใจและมุมมองในตลาดแห่งนี้ยังมีความน่าสนใจสำหรับการลงทุน การเปิด IPO ในครั้งนี้สะท้อนถึงความมั่นใจของผู้ลงทุนในกองทุนของเราและในตลาดเอเชียแปซิฟิกแม้ตลาดโลกจะมีความผันผวนก็ตาม”

กองทุนนี้เป็นผลิตภัณฑ์แรกในการทำงานร่วมกันระหว่าง TMBAM และ Eastspring บริษัทบริหารสินทรัพย์ในภูมิภาคเอเชียที่มีสินทรัพย์ภายใต้การบริหารมูลค่ากว่า 195,000 ล้านเหรียญดอลลาร์สหรัฐของกลุ่มบริษัทพรูเด็นเชียล จากการเข้าร่วมเป็นพันธมิตรระหว่างธนาคารทหารไทย จำกัด (มหาชน) (TMB) และพรูเด็นเชียลในการเข้าซื้อหุ้นส่วนใหญ่ของ TMBAM จำนวน 65% เมื่อตุลาคมปีที่ผ่านมา

คุณนิค นิแคนดรู ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร พรูเด็นเชียล คอร์ปอเรชั่น เอเชีย กล่าวว่า “การออกกองทุนนี้เป็นตัวอย่างของการที่ความร่วมมือกันโดยผสมผสานผลิตภัณฑ์จากทาง Eastspring เข้ากับความเชี่ยวชาญด้านการลงทุนในประเทศไทยของ TMBAM ในการสร้างสรรค์โซลูชั่นการลงทุนที่ยอดเยี่ยม (best in class) ความสำเร็จของการเปิดขายครั้งแรกนี้ถือเป็นก้าวที่สำคัญและแสดงถึงความเชี่ยวชาญด้านการลงทุนในตลาดแห่งนี้”

สำหรับกองทุนเปิดทีเอ็มบี อีสท์สปริง Asia Pacific Property Flexible จะเปิดขายอีกครั้งในวันที่ 4 กุมภาพันธ์นี้