“หม่อมเต่า” บุกกองปราบ 11 น. ร้องทุกข์กล่าวโทษบิ๊กวินด์เอนเนอร์ยี่ โฮลดิ้งส์

“หม่อมเต่า” ก่อนลุยเลือกตั้ง บุกกองปราบ ร้องทุกข์กล่าวโทษ ผู้ถือหุ้นใหม่-ผู้บริหารวินด์เอนเนอร์ยี่ พุ่งประเด็นเอาผิดธรรมาภิบาล

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้เวลา 11.00 น. ม.ร.ว.จัตุมงคล โสณกุล หรือหม่อมเต่า ซึ่งลงสมัครรับเลือกตั้ง พร้อมด้วยทนายความ จะเดินทางไปกองปราบปราม เพื่อร้องทุกข์กล่าวโทษผู้บริหารและกรรมการบริษัท วินด์เอนเนอร์ยี่ โฮลดิ้งส์ ( WEH ) ซึ่งเป็นทีมผู้บริหารและผู้ถือหุ้นชุดใหม่ ที่เคยมีประเด็นนำเงินออกไป เป็นปัญหากับพนักงานฝ่ายบัญชี และถูกร้องเรียนไปยังธนาคารไทยพาณิชย์ รวมทั้ง สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ ( ก.ล.ต.) เกี่ยวกับความไม่โปร่งใสในการบริหารงาน ตลอดจนธรรมมาภิบาลของผู้ถือหุ้นใหม่ อีกทั้งหม่อมเต่า กำลังจะลงเลือกตั้ง หุ้น WEH ที่ถืออยู่ จะต้องโอนให้บุคคลอื่นดำเนินการแทน

ม.ร.ว.จัตุมงคล โสณกุล

ทนายความรับมอบอำนาจจาก ม.ร.ว.จัตุมงคล กล่าวว่า หม่อมเต่าไม่ได้ติดใจว่าใครฟ้องใคร เป็นตระกูลไหน แต่มองเรื่องธรรมาภิบาล ความโปร่งใสการดำเนินธุรกิจของผู้บริหารบริษัท เป็นเรื่องสำคัญ

“ หม่อมเต่า ไม่ได้สนใจว่าจะเป็นคนตระกูลไหน แต่มองในมุมของธรรมาภิบาล บริษัท วินด์เอ็นเนอร์ยี่ มีเรื่องฟ้องกันไปมาหลายคดี เหมือนหม่อมเต่า เห็นขโมย ก็ต้องแจ้งความกับตำรวจให้ดำเนินการเอาผิดกับขโมย จะผิดหรือไม่ ว่ากันไปตามผลสอบสวน”
ทนายความกล่าวอีกว่า การกล่าวโทษของครั้งนี้ หม่อมเต่า ไม่ได้เป็นผู้เสียหาย แต่เป็นกระทรวงพาณิชย์ ซึ่งการกล่าวโทษเป็นความผิดตามอาญาแผ่นดิน ตามพ.ร.บกำหนดความผิดเกี่ยวกับหุ้นส่วนบริษัท เป็นเรื่องการปกปิดบัญชี

ทั้งนี้กรรมการ WEH ที่ถูกนายนพพร ศุภพิพัฒน์ กล่าวหา ณ ขณะนั้น ประกอบด้วยผู้ถือหุ้นใหม่ ผู้บริหาร อาทิเช่น นายณพ ณรงค์เดช , นายณัฐวุฒิ เภาโบรมย์ , น.ส.เอมมา ฯ ฯ อย่างไรก็ดี หากพบว่าช่วงการทำผิดมีกรรมการอื่นเพิ่มเติม ก็ต้องถูกดำเนินคดีด้วย