เก็งกำไร OCEAN ไล่ราคาพุ่งสวนตลาด

แรงเก็งกำไร ไล่หุ้น OCEAN พุ่งกระฉูดสวนตลาด กองทุนสิงคโปร์ เก็บหุ้นเพิ่มดันถือ 10 %

ราคาหุ้นบริษัท โอเชี่ยน คอมเมิรช ( OCEAN ) ปรับตัวขึ้นแรงในการซื้อขายช่วงเช้าวันนี้ โดยราคาขึ้นไปสูงสุด 4.94 บาท พุ่ง 0.84 บาท หรือ 20.48 % ท่ามกลางมูลค่าซื้อขายหนาแน่น เวลา 12.00 น. ราคาย่อลงมาอยู่ที่ 4.56 บาท เพิ่มขึ้น 0.46 บาท หรือ 11.22 % มูลค่าซื้อขาย 158.48 ล้านบาท

นาง ชัชชญา ไตรตระกูลชัย รองประธานกรรมการ OCEAN กล่าวว่า กองทุน CAPITAL ASIA INVESTMENTS PTE LTD (CAI) ซึ่งเป็นกองทุนจากประเทศสิงคโปร์ ที่จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ MAS มีมูลค่าหลักทรัพย์ราว 500ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 15,000 ล้านบาท เข้ามาถือหุ้น OCEAN สัดส่วน 10 % เป็นสัญญาณที่ดี ซึ่งกองทุนดังกล่าว เป็นกองทุนชื่อดังที่มุ่งเน้นการเข้าลงทุนในธุรกิจพลังงานและปิโตรเลียมเท่านั้น สะท้อนให้เห็นถึงความมั่นใจในการดำเนินธุรกิจของบริษัท

ชัชชญา ไตรตระกูลชัย

ผู้บริหาร กล่าวอีกว่า นโยบายผลักดันให้มีการใช้น้ำมัน B20 มากขึ้นของรัฐบาล ซึ่งเป็นแนวทางแก้ไขปัญหาค่าฝุ่นละอองขนาด 2.5 PM เกินมาตรฐานในระยะยาว ทำให้บริษัทฯ ได้รับรายการสั่งซื้อน้ำมันปาล์มในปริมาณที่มากขึ้นจากกลุ่มลูกค้าตั้งแต่ช่วงกลางเดือนมกราคมที่ผ่านมา นอกจากบริษัทจะได้รับอานิสงส์ด้านปริมาณการขายรายได้ที่เพิ่มขึ้นแล้ว

นอกจากนี้ บริษัทยังสนใจธุรกิจอื่น ในสายอุตสาหกรรมปิโตรเลียมเพิ่มเติ มเนื่องจากอยู่ในสายธุรกิจที่มีความถนัด และมีบุคคลากรที่มีความรู้ความเชี่ยวชาญด้านนี้อยู่แล้ว