กองทุน B-SENIOR กลับมาเปิดขายอีกรอบ เริ่ม 7 ก.พ. นี้

บลจ.บัวหลวง เปิดขายกองทุน B-SENIOR อีกครั้ง ตั้งแต่วันที่ 7 ก.พ. 2562 จนกว่าจะครบตามมูลค่าจดทะเบียน

นายพีรพงศ์ จิระเสวีจินดา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุนรวม (บลจ.) บัวหลวง เปิดเผยว่า ตั้งแต่วันที่ 7 ก.พ. 2562 บลจ.บัวหลวง จะกลับมาเปิดขายหน่วยลงทุนของกองทุนผสมบีซีเนียร์สำหรับวัยเกษียณ (B-SENIOR) อีกครั้ง จนกว่าจะครบตามมูลค่าจดทะเบียน เพื่อเป็นทางเลือกให้กับนักลงทุนที่ต้องการบริหารการเงินสำหรับชีวิตในวัยเกษียณ

ทั้งนี้ ณ วันที่ 4 ก.พ. 2562 กองุทน B-SENIOR มีมูลค่าทรัพย์สินสุทธิ 2.22 หมื่นล้านบาท และมูลค่าจดทะเบียน 2.4 หมื่นล้านบาท

กองทุน B-SENIOR เป็นกองทุนผสม เน้นลงทุนตราสารหนี้ไม่น้อยกว่า 70% ของมูลค่าทรัพย์สินสุทธิ (NAV) เพื่อความปลอดภัยของเงินต้น และเพิ่มโอกาสให้ได้รับผลตอบแทนเพิ่มขึ้นโดยนำเงินส่วนที่เหลือไปลงทุนในตราสารต่างๆ ที่เหมาะสมกับแต่ละช่วงเวลา ทั้งหุ้นในประเทศ กองทุนรวมทั้งในและต่างประเทศ เช่น กองทุนรวมทองคำ กองทุนรวมอสังหาริมทรัพย์ หน่วยทรัสต์เพื่อการลงทุนในอสังหาริมทรัพย์ (REITs) กองทุนรวมโครงสร้างพื้นฐาน กองทุนรวมอีทีเอฟ (ETF) โดยลงทุนในต่างประเทศจะไม่เกิน 15% ของ NAV

นอกจากนี้ กองทุน B-SENIOR ยังมีบริการพิเศษสำหรับผู้ที่เกษียณอายุ คือ การเปิดบริการขายคืนอัตโนมัติในช่วงสิ้นเดือน เพื่อให้ผู้เกษียณอายุได้รับกระแสเงินสดเพื่อนำไปใช้จ่ายเฉกเช่นกับช่วงที่ยังทำงานอยู่

“B-SENIOR เป็นกองทุนที่เหมาะกับการลงทุนในระยะยาว 3 ปีขึ้นไป สอดคล้องกับหลักการของกองทุนบัวหลวงที่ให้ความสำคัญกับความสำเร็จในระยะยาว ซึ่งหัวใจสำคัญ คือ การลงทุนต่อเนื่องในทุกช่วงวัฏจักรเศรษฐกิจ โดยควรเลือกลงทุนให้สอดคล้องกับวัตถุประสงค์และความต้องการ ในระดับความเสี่ยงที่เหมาะสมกับที่ตนเองรับได้ เพราะไม่มีใครรู้ว่า ตลาดช่วงไหนเป็นจังหวะที่ดีที่สุด กองทุนบัวหลวงจึงสนับสนุนให้ลูกค้าลงทุนต่อเนื่อง ไม่ซื้อขายตามภาวะตลาดในระยะสั้น เพราะจะทำลายเป้าหมายการลงทุนในระยะยาว” นายพีรพงศ์ กล่าว

สำหรับผลการดำเนินงานย้อนหลังของกองทุน B-SENIOR ณ วันที่ 29 ธันวาคม 2561 ที่ผ่านมา ช่วงระยะเวลา 3 เดือนอยู่ที่ -1.67% 6 เดือนอยู่ที่ 0.21% 1 ปีอยู่ที่ -1.69% ต่อปี 3 ปีอยู่ที่ 3.26% ต่อปี 5 ปีอยู่ที่ 3.58% ต่อปี และตั้งแต่จัดตั้งกองทุนอยู่ที่ 3.50% ต่อปี โดยเกณฑ์มาตรฐานของกองทุนสำหรับช่วงระยะเวลาเดียวกันอยู่ที่ -1.58% 0.82% -0.06% ต่อปี 3.89% ต่อปี 3.39% ต่อปี และ 2.96% ต่อปี ตามลำดับ