เคทีบีแนะหุ้นค้าปลีก ฟินันเซียเชียร์ QH

ตลาดหุ้นเคลื่อนไหวแคบๆ เก็งกำไรหุ้นรายตัว คาดกนง.มีมติคงดอกเบี้ย 1.75% บวกต่อหุ้นที่อยู่อาศัย

บล.เคทีบี (ประเทศไทย) คาดดัชนีฯยังคงวิ่งในกรอบแคบ คาดมูลค่าซื้อขายยังคงเบาบางจากเทศกาลตรุษจีน ตลาดไม่มีข่าวใหม่ ๆ เข้ามา นักลงทุนชะลอการซื้อ สลับไปเก็งกำไรช่วงสั้นหุ้นเล็กมากขึ้น ส่วนการประชุม กนง. คาดคงดอกเบี้ยไว้ที่ 1.75% หากเป็นไปตามนี้ บวกต่อภาพเศรษฐกิจที่ดอกเบี้ยทรงในระดับที่ต่ำอยู่ต่อไป อาจชะลอการแข็งค่าของเงินบาทและบวกต่อหุ้นที่อยู่อาศัย

กลุ่มน้ำมัน-ปิโตรเคมี มีแรงขายอาจกดดันต่อราคาหุ้นได้ กลุ่มมีแรงซื้อเข้าจะเป็นค้าปลีก-อาหารและหุ้นอื่น ๆ ที่เดินหน้าบวก ส่วนใหญ่จะเน้นไปที่ข่าวเฉพาะตัวหรือเล่นตามหน้าข่าว UV, EGCO,TMB หุ้นที่เราแนะนำ BBL, CPALL, GLOBAL สำหรับหุ้นที่เห็นว่ามีประเด็นบวกอื่น ๆ จะประกอบด้วย TKN, BEC และ NER

บล.ฟินันเซีย ไซรัส คาดดัชนีเคลื่อนไหวทรงตัว เพื่อรอดูการแถลงนโยบายประจำปีของทรัมป์เช้าวันนี้ และคาดกนง.คงอัตราดอกเบี้ย

ส่วนหุ้นที่แนะนำ คือ QH ราคาเป้าหมายปี 3.70 บาท (ตัดขาดทุน 2.90 บาท) คาดกำไรปกติไตรมาส 4 แตะ 1,100 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 20% จากไตรมาส 3 และเติบโต 23% จากช่วงเดียวกันปีก่อน จากการโอนคอนโดหรูอย่าง Q-Sukhumvit มูลค่า 1 หมื่นลบ. ขายแล้ว 25% ส่วนกำไรปกติทั้งปีคาดจบที่ 3,700 ล้านบาท เติบโต 35%

” หุ้น QH ซื้อขายที่ P/E ต่ำเพียง 9 เท่า ปันผลสูงเฉพาะครึ่งปีหลัง คาด 0.13 บ./หุ้น อัตราผลตอบแทบ 4.3% และถูกกระทบจากมาตรการคุมอสังหาฯ น้อยสุด”บล.ฟินันเซียระบุ