คอลัมน์เสือใหญ่ : EA ไฟเขียวยาวไปๆ

โดย เจ๊รัชดา

www.HoonSmart.com “ เสนอความจริง ทุกการลงทุน” ปีที่ 1 วันที่ 7 ก.พ. 2562

@@@ การตรึงดอกเบี้ยนโยบายของแบงก์ชาติ ไว้ที่ 1.75 % ไม่มีผลกับตลาดหุ้น ดูเหมือนตลาดจะคาดการณ์และรับรู้ข่าวล่วงหน้าไปเรียบร้อยโรงเรียนลุงตู่

@@@ ตลาดที่ขึ้นมาปิด 1,658.71 จุด บวก 5.62 จุด ด้วยมูลค่าซื้อขายที่ยังเบาบาง 38,519.92 ล้านบาท เป็นฝีมือต่างชาติ-กองทุน ล้วน ๆ ที่ช่วยกันรับหุ้นจากรายย่อยที่ขายออกมา 3,077 ล้านบาท … จากการซื้อของต่างชาติ 1,628 ล้านบาท และกองทุน 1,429 ล้านบาท

@@@ เจ๊ไม่ได้เชียร์จนออกนอกหน้าซะเมื่อไร หลังจากพักตัวมาตั้งนาน รอบนี้ EA พลังงานเขียวสด ไร้มลพิษ เข้าสู่การเก็งกำไรรอบใหม่ ยืนให้ได้ 50 บาท เจ๊เชื่อว่าสดใส ไปไกล อย่างน้อยโบรกเกอร์ใหญ่ค่ายมาเลเซีย ได้ปรับทัศนคติ มีมุมมองที่ดีกับ EA ส่งซิกจะเตรียมปรับราคาเป้าหมายระยะยาว หลังจากโรงไฟฟ้าลมโครงการ “หนุมาน” ชัยภูมิก้อนสุดท้าย 260 MW ปิดโครงการจ่ายไฟฟ้าขายเป็นอันเสร็จสิ้นภาระกิจของ เศรษฐีหุ้นที่ชื่อ “สมโภชน์ อาหุนัย” แล้วต่อด้วยแบตเตอรี่ ของประเทศไทย

ชูวิทย์ จึงธนสมบูรณ์

@@@ มาก่อนย่อมได้เปรียบ หลายค่ายพลังงาน เริ่มบุกจับรถยนต์ไฟฟ้า ขนาดบิ๊กเบิ้มบ้านปู ( BANPU ) ก็ยังส่งบริษัทย่อยเข้าไปลุยชิมลางรถไฟฟ้าของญี่ปุ่นแล้ว ลำพังขายถ่านหินไปวัน ๆ คงไม่รุ่งเหมือนอดีต ราคาถ่านหิน มีแต่ลงและทรง บ้านปู เลยต้องหันไปจับธุรกิจอื่น แตกแขนงออกไป 5-6 ธุรกิจ

@@@ หุ้น NER ( นอร์ทอีส รับเบอร์ ) นาน ๆ มาทีแต่มีนัย วานนี้ราคาพุ่งปี๊ด 14 สตางค์ หรือ 6.42 % ขึ้นไปปิด 2.32 บาท หุ้นตัวนี้ดูไม่ยาก คาดเดาการเติบโตของรายได้-กำไร ง่าย ๆ จากยอดขาย-ราคายาง ที่เหลืออย่างเดียวตอนนี้ เจ๊ขอรอดูใจ “เฮียชูวิทย์ จึงธนสมบูรณ์” ซีอีโอและผู้ถือหุ้นใหญ่ จะปันผลงาม ๆ สัก 6-7 % หรือไม่

@@@ ผู้ถือหุ้น EARTH ( เอ็นเนอร์ยี่ เอิร์ธ ) รวมพล ทวงคืนความยุติให้กับผู้บริหาร และ EARTH เช้าวันที่ 8 ก.พ.นี้ รายย่อยราว 100 คน นัดกันที่สำนักงานก.ล.ต.ริมถนนวิภาวดี …ลุ้นกันว่า ก.ล.ต.จะให้คำตอบยังไง !!!

เจ๊รัชดา เม้าท์มอยซอย 36 รักทุกคน : www.hoonsmart.com สมาร์ททุกการลงทุน