EARTH แจงฟ้องสื่อหวังปกป้องชื่อเสียง ย้ำรักษาสิทธิผู้ถือหุ้น

“เอ็นเนอร์ยี่ เอิร์ธ” แจ้งตลาดหลักทรัพย์ ฟ้องอาญาพิธีกรสื่อ หมิ่นประมาท หวังปกป้องชื่อเสียง พร้อมรักษาสิทธิและประโยชน์ผู้ถือหุ้น ได้รับข่าวสารตามผู้ถือหุ้นร้องขอ

บริษัท เอ็นเนอร์ยี่ เอิร์ธ ( EARTH ) แจ้งตลาดหลักทรัพย์ว่า ตามที่ผู้ถือหุ้นจำนวนมากได้สอบถามมายังบริษัทฯ เกี่ยวกับคดีอาญาที่บริษัทฟ้องพิธีกรรายการสื่อแห่งหนึ่ง ข้อหาหมิ่นประมาทโดยการโฆษณาและบริษัทได้แจ้งข่าวผ่านระบบสารสนเทศของตลาดหลักทรัพย์ไป เมื่อวันที่ 4 ก.พ.2562 ซึ่งได้ถูกลบออกจากระบบดังกล่าวในเวลาต่อมานั้น บริษัทขอชี้แจงว่าบริษัทไม่ได้เป็นผู้ลบข่าวออกจากระบบสารสนเทศแต่อย่างใด

บริษัทได้ดำเนินการปกป้องชื่อเสียงของบริษัท รวมทั้งการรักษาสิทธิและผลประโยชน์ของผู้ถือหุ้นอย่างถึงที่สุดแล้ว เพื่อให้ผู้ถือหุ้นได้รับข่าวสารทั้ง 2 ด้านอย่างถูกต้อง ข่าวสารใดๆ ที่มีการเผยแพร่ไปโดยบิดเบือนข้อเท็จจริงหรือหมิ่นประมาท บริษัทได้ดำเนินการตามความประสงค์ของผู้ถือหุ้นตามที่ได้ร้องขอเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดย 1.ความอาญา 2.หมายเลขคดีดำที่ อ.290/2562 3.ข้อหาหมิ่นประมาทโดยการโฆษณา และ 4.ค่าความเสียหายต่อชื่อเสียงของบริษัท ขอสงวนสิทธิอันชอบธรรมในการดำเนินคดีในส่วนแพ่งต่อไป

อ่านประกอบ

ผู้ถือหุ้น EARTH รุกฮือ ทวงคำตอบ ก.ล.ต. 8 ก.พ. นี้