ก.ล.ต.เผยกรณี EARTH เป็นไปตามขั้นตอนอย่างรัดกุม

ก.ล.ต.ชี้แจงดำเนินการกับ”เอ็นเนอร์ยี่ เอิร์ธ” เป็นไปตามขั้นตอนที่รัดกุม และเปิดโอกาสให้ผู้เกี่ยวข้องชี้แจงแล้ว ขณะนี้อยู่ระหว่างการกล่าวโทษกรรมการและผู้บริหาร พร้อมรัดเร่งให้บริษัทเปิดเผยข้อมูลที่เป็นจริง

สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 8 ก.พ.2562 ผู้ถือหุ้นและผู้ถือหุ้นกู้ของบริษัท เอ็นเนอร์ยี่ เอิร์ธ (EARTH) ประมาณ 50คน ได้เดินทางมาที่ ก.ล.ต. และขอหารือเกี่ยวกับการดำเนินการกล่าวโทษกรรมการและผู้บริหารของบริษัทดังกล่าว

ก.ล.ต. ได้ชี้แจงกับผู้แทนกลุ่มที่เดินทางมาให้ทราบถึงกระบวนการบังคับใช้กฎหมาย ซึ่งการพิจารณาเป็นไปตามขั้นตอนที่รัดกุม เป็นธรรม และเปิดโอกาสให้ผู้ที่เกี่ยวข้องได้ชี้แจง โต้แย้งและแสดงหลักฐานของตนแล้ว ปัจจุบันการกล่าวโทษกรรมการและผู้บริหาร EARTH อยู่ในระหว่างการสอบสวนของพนักงานสอบสวน

ทั้งนี้ ก.ล.ต. รับทราบความเดือดร้อนของผู้ถือหุ้นและผู้ถือหุ้นกู้ของ EARTH และอยู่ระหว่างการเร่งรัดให้บริษัทเปิดเผยข้อมูลความมีอยู่จริงและสิทธิตามกฎหมายในเหมืองถ่านหิน 2 แห่งเพิ่มเติม รวมทั้งข้อมูลการทบทวนราคายุติธรรมของสิทธิในเหมืองดังกล่าว เพื่อให้นักลงทุนได้มีข้อมูลครบถ้วน

อ่านประกอบ

ผู้ถือหุ้น EARTH มาตามนัด ทวงคำตอบ ก.ล.ต.