โบรกฯ คาดหุ้นวันนี้พักฐาน รอปัจจัยหนุน

โบรกฯ มองแนวโน้มหุ้นวันนี้แกว่งตัวพักฐาน “ฟินันเซีย ไซรัส” ชูหุ้น Laggard และมีความ Defensive เคลื่อนไหวได้แข็งแรงกว่าตลาด “โนมูระ พัฒนสิน” คาดกำไรบจ.ปี 61 เติบโต 3.5% หนุนตลาดหุ้น

บริษัทหลักทรัพย์โนมูระ พัฒนสิน (CNS) คาดแนวโน้มตลาดหุ้นวันนี้ ดัชนี “สร้างฐาน” แนวต้าน 1,659/1,663 จุด แนวรับ 1,644/1,637 จุด โดยการเจรจาการค้าระดับกลางสหรัฐฯ-จีนจะเริ่มในวันนี้ ก่อนการเจรจาระดับสูง 14-15 ก.พ. ซึ่งมีสัญญาณบวกจาก Trump อาจเลื่อนปรับขึ้นภาษีจาก 10% สู่ 25% ออกไปหลังเส้นตาย 1 มี.ค. เป็นกลาง-บวกต่อตลาดสินทรัพย์เสี่ยง

ส่วนปัจจัยในประเทศ การประกาศผลประกอบการปี 2561 ของกลุ่ม Real Sector โดย 197 บริษัทที่มีคาดการณ์จาก Cons คาดกำไรสุทธิที่ 6.04 แสนล้านบาท เติบโต +3.5% หนุนตลาดหุ้นไทยได้

สำหรับการลงทุนวันนี้แนะนำ Theme “Selective Play” : STEC, AMATA, CENTEL

บล.ฟินันเซีย ไซรัส คาดว่า SET Index ยังคงอยู่ในช่วงแกว่งตัวพักฐานหลังปรับตัวขึ้นมาพอสมควรตั้งแต่ช่วงกลางเดือน ม.ค. ขณะที่ประเด็นต่างประเทศทั้งสงครามการค้าและ Brexit ยังคงต้องจับตาเนื่องจากเริ่มเข้าใกล้เส้นตายในเดือน มี.ค. มากขึ้น ขณะที่ปัจจัยในประเทศความเสี่ยงเรื่องการเมืองและการเลือกตั้งเริ่มมีมากขึ้น จึงมองว่าระยะนี้หุ้นที่ยัง Laggard และมีความ Defensive น่าจะเคลื่อนไหวได้แข็งแรงกว่าตลาด

บล.กรุงศรี คาด SET Index แกว่งตัว 1,640 – 1,660 จุด เนื่องจากขาดปัจจัยใหม่กระตุ้นการลงทุน ประกอบกับความกังวลภาวะเศรษฐกิจโลกชะลอตัวหลังตัวเลขเศรษฐกิจที่สำคัญประเทศขนาดใหญ่หดตัวลง อีกทั้ง EU ปรับลดคาดการณ์ GDP ปีนี้และปีหน้าลง, ความไม่แน่นอนของการประชุมเจรจาการค้าระหว่างสหรัฐและจีนได้ทันก่อน deadline 1 มี.ค. รวมถึงภาวะการเมืองภายในประเทศที่ร้อนแรงขึ้นหลังมีกระแสข่าวการยุบพรรคไทยรักษาชาติ

อย่างไรก็ตามคาดว่าจะได้แรงซื้อดักผลประกอบการและเงินปันผลปี 2561 ที่กำลังทยอยประกาศ รวมถึงภาวะ Risk on จาก FED ส่งสัญญาณชะลอการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยซึ่งเป็นปัจจัยหนุนต่อทิศทางตลาดในช่วงนี้ สำหรับปัจจัยสำคัญที่ต้องติดตามได้แก่การเจรจาการค้ารอบใหม่ระหว่างจนท.ระดับสูงของสหรัฐ-จีนในวันที่ 14-15 ก.พ.

อ่านประกอบ

ตลาดหุ้นเอเชียลบ โตเกียวปิดทำการ