โบรกฯ คาดหุ้นภาคบ่ายลงต่อ แนะขายบางส่วน

HoonSmart.com >> โบรกฯ มองแนวโน้มหุ้นภาคบ่ายร่วงต่อ คาดต่างชาติขายรอดูน้ำหนักลงทุนใน MSCI พรุ่งนี้ มองแนวรับ 1,635 จุด แนะขายหุ้นออกบางส่วน

บริษัทหลักทรัพย์ซีจีเอส-ซีไอเอ็มบี มองแนวโน้มตลาดภาคบ่าย คาดว่าดัชนีน่าจะยังมีแรงกดอีกรอบ หลังในช่วงเช้ามีแรงขายหุ้นใหญ่ทั่วกระดาน โดยที่ขายหนักๆ คือ แรงขายหุ้นที่ขึ้นแรงในวันศุกร์ อย่าง ADVANC, SC, INTUCH ส่วนที่ดีดสวนขึ้นมาเป็นหุ้นที่ลงแรงในวันศุกร์เช่นกัน อย่าง STEC และJAS

“เรามองว่าแรงขายที่เกิดขึ้นน่าจะยังมีต่อจนกว่าจะเห็นความชัดเจนเรื่องการยุบพรรคไทยรักษาชาติ สภาพตลาโหุ้นไทยในช่วงนี้มีแรงกด 2 ด้าน คือ 1.แรงกดภายในที่ไม่มีกลุ่มเล่น และ 2.แรงกดภายนอกทั้งหุ้นในภูมิภาคเริ่มไร้ทิศทาง ขณะที่ราคาน้ำมันยังนิ่งและซึมตัวลง เรามองว่าหากมีแรงขายออกมาอีกรอบในช่วงบ่าย น่าจะเป็นของต่างชาติ เพื่อรอดูน้ำหนักการลงทุนใน MSCI ในวันพรุ่งนี้”

สำหรับแนวรับมองไว้ที่ 1,635-1,630 จุด และแนวต้านที่ 1,642-1,646 จุด แนะนำขายหุ้นออกไปบางส่วน

บล.ฟิลลิป (ประเทศไทย) มองดัชนีหุ้นไทยยังคงผันผวนในแดนลบต่อในช่วงบ่ายนี้ ในกรอบระหว่าง 1,630-1645 จุด สำหรับพอร์ตระยะสั้น แนะนำ ถือ RS, SEAFCO, PLANB, และ KKP

บล.กสิกรไทย ระบุว่า SET Index ในช่วงเช้าแกว่งตัวผันผวนอยู่ในแดนลบตลอดการซื้อขายเป็นผลจากปัจจัยในประเทศเรื่องความไม่แน่นอนทางการเมืองเป็นหลัก และมีมูลค่าการซื้อขายที่ไม่ได้คึกคัก ส่วนหนึ่งรอดูผลการเจรจาข้อพิพาทการค้า มองว่าการปรับตัวลงเป็นจังหวะในการซื้อสะสม เลือกหุ้นที่ปรับตัวลงมาแรงแต่พื้นฐานเด่น ได้แก่ ADVANC (-3.46%), ERW (-3.31%), MEGA (-2.96%), LH (-2.75%)

สำหรับตลาดหุ้นในภูมิภาคเอเชียเคลื่อนไหวในทิศทางสลับกัน ได้แก่ จีน(+0.92%) ฮ่องกง(+0.22%) ฟิลิปปินส์(+0.17%) อินโดนีเซีย(-0.09%) ออสเตรเลีย(-0.12%) มาเลเซีย(-0.16%) อินเดีย(-0.43%)