ZEN ขายหุ้น IPO เกลี้ยง เข้าเทรด 20 ก.พ.ไม่หวั่นตลาดผันผวน

HoonSmart.com >>บล.กสิกรไทย เผยหุ้น IPO ของ ZEN ขายหมดแล้ว พร้อมเข้าเทรด 20 ก.พ.นี้ ไม่หวั่นภาวะตลาดหุ้นที่ผันผวน มองเป็นหุ้นพื้นฐานดี รายได้ช่วง 3 ปีที่ผ่านมาเติบโตเฉลี่ยปีละ 20% เหมาะสำหรับลงทุนระยะยาว

นายพงศ์ศักดิ์ พฤษ์ไพศาล กรรมการผู้จัดการ บล.กสิกรไทย ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงินและผู้จัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่ายหุ้นบริษัท เซ็น คอร์ปอเรชั่น กรุ๊ป (ZEN) เปิดเผยว่า หุ้น ZEN จำนวน 75 ล้านหุ้น จำหน่ายหมดแล้ว ทั้งนักลงทุนสถาบัน และนักลงทุนรายย่อยให้ความสนใจเป็นอย่างดี โดยหุ้นจะเข้าซื้อขายในวันที่ 20 ก.พ.นี้

“หุ้น ZEN ทำธุรกิจเกี่ยวกับอาหาร เกี่ยวข้องกับปัจจัยสี่ ที่คนเราต้องกินต้องใช้ ถือว่ามีความน่าสนใจ และรายได้มีการเติบโตอย่างต่อเนื่องเฉลี่ยปีละ 20% ในช่วง 3 ปีที่ผ่านมา ปีนี้ก็ยังมีการเติบโต ส่วนราคาหุ้นเมื่อเข้าเทรดแล้วจะสูงกว่าราคาจองที่ 13 บาทหรือไม่ คงตอบไม่ได้และไม่ควรมองแค่ 1-2 วันที่เข้ามาซื้อขาย ควรมองการลงทุนในระยะยาว”นายพงศ์ศักดิ์ กล่าว

กรรมการผู้จัดการ บล.กสิกรไทย กล่าวว่า แม้ภาวะตลาดหุ้นจะผันผวน ก็ไม่น่าจะส่งผลกระทบต่อหุ้น ZEN เพราะบริษัทมีปัจจัยพื้นฐานที่ดี และเหมาะการลงทุนระยะยาว เนื่องจากแนวโน้มธุรกิจยังมีทิศทางที่ดี

สำหรับ ZEN ประกอบธุรกิจร้านอาหาร บริหารแบรนด์จำนวน 12 แบรนด์ แบ่งเป็นกลุ่มร้านอาหารญี่ปุ่น 6 แบรนด์ และกลุ่มร้านอาหารไทย 6 แบรนด์ ได้เสนอขายหุ้น IPO 75 ล้านหุ้น ในราคาหุ้นละ 13 บาท ในวันที่ 7,8 และ 11 ก.พ.ที่ผ่านมา เงินที่ได้จากการระดมทุน จะนำไปใช้ขยายสาขาใหม่ และปรับปรุงสาขาเดิม รวมถึงชำระคืนเงินกู้สถาบันการเงิน และที่เหลือใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียน

ปี 2562 วางแผนขยายร้านอาหาร 123 สาขา แบ่งเป็นขยายสาขารูปแบบเดิม และรูปแบบใหม่ที่มีขนาดเล็กลง จะเป็นการลงทุนเอง 36 สาขา และให้สิทธิแฟรนไชส์ 87 สาขา ส่วนในปี 2563 จะขยายร้านอาหารรวมประมาณ 225 สาขา แบ่งเป็นลงทุนเอง 50 สาขา และให้สิทธิแฟรนไชส์ 175 สาขา