จับทาง CryptoMoney Game : เริ่มมีหวัง

โดย…นพ.พุฒิพงศ์ ภูมิสุวรรณ

เมื่อช่วงค่ำของคืนวันศุกร์ ราคาบิทคอยน์ ได้ดีดตัวขึ้นอย่างแรงเกือบ 10% ในช่วงสั้น ๆ จากระดับที่เกือบต่ำสุดของครั้งก่อนที่ $3,350 ไปถึง $3,663 โดยไม่มีสาเหตุที่แน่ชัดของการเด้งกลับของราคาบิทคอยน์ในครั้งนี้

ทั้งนี้นักวิเคราะห์บางคนคิดว่า เกิดจากสัญญาณ Double Bottom ทำให้มีการดีดกลับในเชิงเทคนิค ส่วนข่าวว่าก.ล.ต. สหรัฐฯ จะมีข่าวดีเกี่ยวกับ Bitcoin ETF และจะทำการผลักดันให้อนุมัติไวขึ้น และสุดท้าย Bitcoin ETF ก็จะได้รับการอนุมัติในที่สุด

ข่าวนี้ก็ยังไม่ชัดเจน เนื่องจากก่อนหน้านี้ก็มีข่าวทำนองนี้ออกมาบ่อย ๆ สำหรับราคาบิทคอยน์ล่าสุดนั้นเคลื่อนไหวแคบ ๆ โดยพยายามยืนระดับ $3,600 และคงต้องดูกันต่อไปว่าจะยืนได้หรือไม่ และถ้าหลังตรุษจีน เมื่อนักลงทุนจีนกลับมา เราอาจมองเห็นการผลักดันราคาให้ขึ้นไปถึงระดับ $4,000 ได้ และนั่นถึงจะเป็นจุดที่พูดได้ว่าเป็นการกลับตัวเป็นขาขึ้นจริง ๆของราคาบิทคอยน์ครับ

ราคาบิทคอยน์ในตลาดเมืองไทย จากเวปเทรด Bx ขณะเขียนบทความเคลื่อนไหวอยู่แถวๆ 112,000 บาท เพิ่มขึ้นจากสัปดาห์ก่อนประมาณ 6% และ Ethereum เคลื่อนไหวอยู่แถว ๆ 3,600 บาท เพิ่มขึ้นจากสัปดาห์ก่อนประมาณ 7%

Disclaimer: เนื้อหาในบทความนี้เขียนจากความรู้และประสบการณ์ส่วนตัวของผู้เขียน ไม่ใช่คำแนะนำด้านการเงินหรือการลงทุน และผู้เขียนก็มิได้เป็นผู้แนะนำด้านการเงินการลงทุน ผู้อ่านโปรดใช้วิจารณญาณก่อนตัดสินใจลงทุน